Starbucks นำประสบการณ์จากเมืองจีน ปรับโมเดลไปเป็น To go ช่วยลดความเสี่ยงจากไวรัส


Starbucks กำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการของธุรกิจ เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ยักษ์ใหญ่ด้านกาแฟในซีแอตเทิลประกาศว่า การเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลบังคับใช้ทันที และกำลังมีการปิดร้านสาขาหลายแห่งให้กลายเป็นการบริการแบบ To Go อย่างน้อยเป็นเวลาสองสัปดาห์ เพื่อช่วยปกป้องคนในชุมชนที่มีสาขาของร้านตั้งอยู่

บริษัทจะทำการปิดชั่วคราวสำหรับสาขาที่ตั้งอยู่ในชุมชนที่มีผู้คนจำนวนมาก อย่างสาขาที่อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าและมหาวิทยาลัย เนื่องจากต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการลดการแพร่ระบาดของไวรัส ในเมือง Seattle และ New York ซึ่งพบว่ามีกลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมาก

โดยสาขาที่เปิดอยู่นั้น จะทำการงดให้บริการการใช้ที่นั่งในร้านทั้งหมดเป็นการชั่วคราว แล้วปรับเปลี่ยนรูปแบบของการสั่งกาแฟและการจ่ายเงิน ไปเป็นการสั่งและจ่ายผ่านแอปพลเคชันของร้านทั้งหมด ทำให้ลูกค้าต้องรับการให้บริการแบบ To Go ไปในตัว ส่วนบริการแบบ Drive thru และ Delivery ก็ยังคงมีเหมือนเดิม

สิ่งเหล่านี้เป็นการกระทำที่ Starbucks เรียนรู้ว่ามีประสิทธิภาพจากประสบการณ์ที่เคยเกิดขึ้นแล้วในประเทศจีน บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนการดำเนินงานในร้านค้าทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น และสร้างความพอใจให้กับลูกค้าส่วนใหญ่ที่รักและเข้าใจการสั่งซื้อในรูปแบบ To Go ได้เป็นอย่างดี

อ้างอิง: