KFC เปิดตัวบริการ “ส่งอาหารแบบไร้สัมผัส” ให้มั่นใจ ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19


ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระจายไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย จึงทำให้ผู้คนต้องระมัดระวังตัวในการดำเนินชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น

สำหรับในช่วงวิกฤติแบบนี้ ธุรกิจจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่จะใช้บริการสั่งอาหารให้มาส่งถึงที่พักอาศัย เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่ที่มีคนหมู่มากโดยไม่จำเป็น อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ให้บริการจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจ แสดงให้เห็นว่าสินค้ามีความปลอดภัย

KFC แบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ดได้ออกบริการที่เรียกว่า “Contactless Delivery” หรือ “บริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัส” เพื่อสร้างความสบายใจให้กับลูกค้าเมื่อสั่งไก่ทอด โดยมีจุดสำคัญอยู่ที่เมื่อพนักงานส่งเดินทางไปยังจุดหมาย และโทรหาลูกค้า ลูกค้าสามารถหยิบถุงบรรจุอาหารออกจากกระเป๋าจัดส่งเอง และเว้นระยะห่างในการยืนรอ

ทั้งนี้ “บริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัส” เป็นไปตามนโยบายของภาครัฐในเรื่อง Social Distance หรือระยะห่างทางสังคม เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อจากการสัมผัส