การกักตัวอยู่กับบ้าน ทำให้ธุรกิจในชุมชนพลิกกลับมาสร้างงานด้านการส่งของมากกว่า 300,000 อัตราในอเมริกา


Instacart กำลังมองหาการจ้างคนงานหลายแสนคน เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการจัดส่งสินค้า เนื่องจากผู้คนจำนวนมากถูกสั่งให้อยู่กับบ้านเพื่อจำกัดการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

Instacart ต้องการจ้างผู้ให้บริการส่งของถึงบ้านจำนวนกว่า 300,000 อัตรา เพื่อส่งของในอเมริกาเหนือในช่วง 3 เดือนต่อจากนี้ เนื่องจากมีความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ความต้องการมีมากกว่าสองเท่าของจำนวนพนักงานที่จะให้บริการได้

Instacart เป็นหนึ่งในหลาย ๆ บริษัท ที่ส่งมอบสิ่งจำเป็นต่อผู้คนที่กำลังมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในขณะที่เศรษฐกิจของอเมริกาส่วนใหญ่ตกอยู่ในความเสี่ยง ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับ Amazon และ Walmart ที่ประกาศว่าพวกเขาวางแผนที่จะจ้างพนักงานเพิ่มอย่างน้อย 100,000 คน เนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

Instacart มีกิจการอยู่ใน 5,500 สาขาในอเมริกาเหนือ ซึ่งทุกสาขามีความต้องการของลูกค้าที่ต้องการให้ทำการส่งสินค้าถึงบ้านมากขึ้น ทำให้ต้องเร่งขยายงานด้านนี้อย่างมากมาย นี่อาจจะเป็นงานใหม่ที่เพิ่มเข้ามาแทนที่งานเก่าที่หายไปจากการปิดเมือง ผู้ใช้แรงงานต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ช่วงนี้ให้ได้ ธุรกิจเองก็ต้องวางแผนรับมือเรื่องนี้ให้ดี

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานการณ์ธุรกิจของ Instacart กลับมามีอนาคตได้อีกครั้ง หลังจากที่ทำท่าจะถูกบรรดายักษ์ใหญ่กลืนกิน การกักตัวอยู่กับบ้านของผู้คนทำให้ธุรกิจในท้องถิ่นกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

อ้างอิง:

https://edition.cnn.com/2020/03/23/tech/instacart-hiring/index.html