วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

รมว.คลัง ย้ำธนาคารกรุงไทยพร้อมรองรับการลงทะเบียนรับเงิน 5 พันบาท ในช่วงเย็นวันเสาร์พรุ่งนี้

by Smart SME, 27 มีนาคม 2563

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทยพร้อมรองรับการลงทะเบียน ตามมาตรการชดเชยรายได้ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) โดยขอให้เป็น ของกลุ่มแรงงาน, ลูกจ้างชั่วคราว และอาชีพอิสระผู้ไม่ได้อยู่ในประกันสังคม

เบื้องต้นขอให้เน้นเป็นกลุ่มคนถูกปลดออกจากงาน, เลิกจ้างจากปัญหาร้านค้า หรือกิจการปิดลง ทำให้มีรายได้น้อยลง ไม่อยากให้มาแย่งกันลงทะเบียนในวันแรกจำนวนมาก เพราะมีการเปิดให้ลงทะเบียนตลอด 24 ชั่วโมง และยังไม่มีกำหนดปิดรับการลงทะเบียน

การมาลงทะเบียนต้องชี้แจงเหตุผลรายละเอียดให้ได้จากการมีปัญหาได้รับผลกระทบ หากไม่ได้รับผลกระทบก็ไม่ควรลงทะเบียน อยากให้เป็นผู้เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสจริง ๆ หากไม่เดือดร้อนไม่อยากให้เข้ามาแข่งรับเงินกับผู้เดือดร้อน

แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นเกษตรกร หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ โดยขอให้เป็นผู้ใช้แรงงาน ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาแพร่บาดไวรัส เพราะหากเป็นเกษตรกรอื่นที่ไม่ได้รับผลกระทบ จะมีแนวทางช่วยเหลือปัญหาภัยแล้งตามมาภัยหลัง

นายอุตตม กล่าวย้ำว่า ต้องการให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไม่อยากให้เดินทางมายังสาขาของ ธ.ก.ส.และ ธนาคารออมสิน เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส

อ้างอิง: สำนักข่าวไทย


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line