แบรนด์ใหญ่ระดับโลกอย่าง McDonald, Coca-Cola, Audi และ Volkswagen พากันปรับโลโก้เพื่อ Social distancing


Social distancing ไม่ใช่เรื่องที่คนในสังคมต้องทำเท่านั้น ล่าสุดแบรนด์ต่าง ๆ ก็หันมาทำเรื่องนี้ลงไปในโลโก้ของตัวเองเช่นกัน

McDonald’s, Coca-Cola, Audi และ Volkswagen เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแบรนด์ใหญ่ที่ต้องการร่วมสนับสนุนเรื่องของ Social distancing นี่เป็นการแสดงออกทางสังคมของธุรกิจขนาดใหญ่ หลังจากที่ Gap ทำหน้ากากสำหรับพนักงาน LVMH บริษัทแม่ของ Christian Dior ผลิตเจลล้างมือ

McDonald’s ในบราซิลได้แยกส่วนโค้งสีทองโดดเด่นออกมาในรูปภาพที่โพสต์ไปที่หน้า Facebook เอเจนซี่โฆษณาอธิบายว่าแม้จะมีการแยกชั่วคราวระหว่างลูกค้าและบริษัท ที่เกิดจากการปิดร้านอาหาร แต่พวกเขา “สามารถอยู่ด้วยกันได้เสมอ”

Coca-Cola กำลังใช้โฆษณาในไทม์สแควร์อันรกร้างของนิวยอร์ก ที่แสดงตัวอักษรของโลโก้แต่ละตัวคั่นด้วยสโลแกน ซึ่งปกติแล้วแบรนด์จะเน้นเรื่องความสามัคคีและความรักในโฆษณาของตน

บริษัทยานยนต์สองแห่งคือ Audi และ Volkswagen ต่างก็ปรับเปลี่ยนโลโก้สำหรับใช้ในโซเชียลมีเดีย โดย Audi แยกวงแหวนทั้งสี่ออกจากกัน เพื่อเป็นการบอกให้ผู้คนรักษาระยะห่าง ส่วน Volkswagen สร้างแรงบันดาลใจด้วยการแยกตัว V และ W

 

อ้างอิง: