5 เหตุผลว่าทำไม Zoom จึงเป็นแอปฯ ยอดฮิตของคนที่ทำงานจากบ้านใช้ประชุม คุยงานกัน


การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายองค์กรธุรกิจต้องมีการปรับเปลี่ยนการทำงานให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ ซึ่งหนึ่งในมาตรการที่ออกมา คือการทำงานอยู่ที่บ้าน เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

แม้ต้องไม่เข้ามาทำงานที่ออฟฟิศ แต่ในเรื่องของการสื่อสารของคนภายในทีมก็ยังเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะการประชุมกำหนดทิศทางการทำงานในแต่ละวัน หรือสัปดาห์ ดังนั้นแอปพลิเคชันการสื่อสารจึงกลายเป็นพระเอกเข้ามาช่วยในการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้

ปัจจุบันมีหลายแอปพลิเคชันหลายรายที่ให้บริการการประชุมแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่ง Zoom คือหนึ่งในแอปพลิเคชันที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ซึ่งเราจะมาดูว่าเพราะอะไรแอปพลิเคชันนี้จึงกลายเป็นที่ยอดนิยมในหมู่ของผู้ที่ทำธุรกิจ ดังต่อไปนี้

1.ใช้งานง่าย

ที่ผ่านมาแพลตฟอร์มด้านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จะมีความยุ่งยากในเรื่องการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การติดตั้งซอฟต์แวร์ , เข้าใจวิธีการติดตั้ง และกระบวนการทำงานที่มีความซับซ้อน แต่ Zoom นั้นแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพราะใช้งานง่ายคล้ายกับ FaceTime

2.ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์

Zoom สามารถใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น แล็บท็อป, iPad, iPhone, เดสก์ทอป และอุปกรณ์ Android นั่นหมายความว่าทุกคนสามารถใช้งานได้หมดทุกที่ทุกเวลา ดังนั้น Zoom จึงเป็นแอปพลิเคชันที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ที่มีทางเลือกการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่ง Zoom จะไม่สามารถได้ในกรณีเดียวเท่านั้น คือไม่มีอินเทอร์เน็ต

3.ราคาไม่แพง

Zoom มีการให้บริการแบบฟรี และมีค่าใช้จ่าย โดยบริษัทจะคิดค่าใช้จ่ายหากผู้ใช้ต้องการออปชั่นเพิ่ม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ Zoom กลายเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถเข้าถึงผู้คนนับล้านได้ เพื่อช่วยทั้งการสื่อสารในเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว

4.มีความน่าเชื่อถือ

Zoom ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากผู้ใช้ในช่วงระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะเห็นได้ว่ามีข้อผิดพลาดน้อยมาก เมื่อเทียบจำนวนแบรนด์วิช และกระบวนการจัดการข้อมูลแบบเรียลไทม์ระหว่างประชุม ซึ่ง Zoom ทำออกมาได้อย่างประทับใจ

5.มีความสนุก

สุดท้าย Zoom คือแอปพลิเคชันที่สร้างความสนุก เช่น คุณอาจจะประชุมมาจากห้องครัวที่บ้าน หรือจะเป็นการใส่พื้นหลังให้น่าสนใจได้ เช่น ชายหาด หรืออวกาศ ก็ได้

ที่มา: INC