อยู่บ้านอย่าลืมพัฒนาตัวเอง! ม.มหิดล เปิดคอร์สออนไลน์เรียนฟัง-พูดภาษาอังกฤษแบบฟรี ๆ


ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลายคนอาจจะต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปข้างนอกตามมาตรการของรัฐฯ ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะมีอาการเบื่อ ไม่รู้จะทำอะไรดี เพราะทำมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ทำงานบ้าน, ดูหนัง, เล่นเกม, ทำอาหาร และอยากมองหาอะไรใหม่ ๆ ทำดูบ้าง

แม้ว่าการอยู่บ้านอาจจะเป็นเรื่องน่าเบื่อ ทำให้วิถีชีวิตที่ผ่านมาต้องเปลี่ยนไป แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นโอกาสที่จะได้พัฒนาตัวเอง หาความรู้ เพิ่มทักษะในด้านต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการหาคอร์สเรียนออนไลน์ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

สำหรับคอร์สที่จะมาแนะนำเป็นคอร์สเรียนออนไลน์การฟังและการพูดเพื่อการสื่อสาร (Listening and Speaking for Communication) ซึ่งเหมาะกับกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัยที่อยากจะพัฒนาทักษะทางด้านภาอังกฤษของตัวเอง โดยสิ่งที่จะได้รับจากการเรียนคอร์สนี้ คือสามารถบอกใจความสำคัญ รายละเอียด และจุดมุ่งหมายของสิ่งที่ผู้พูดต้องการสื่อได้, ออกเสียงพูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง, สนทนาภาษาอังกฤษในบริบทที่หลากหลายได้, ค้นคว้าและรวบรวมข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ และพูดต่อหน้าสาธารณชนได้อย่างถูกต้องและมั่นใจ

โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2563 ผ่านลิงก์ https://mooc.mahidol.ac.th/courses/course-v1:MU-LA+LAEN262+2020/about?fbclid=IwAR33cjHkNNqrFy9fuwnj0X66IKP-yGiXHLWp8YdnvYfNNH4T93RmH8K6bKU 

ทั้งนี้ ผู้เรียนที่ผ่านเกณฑ์การวัดผลจะได้รับประกาศนียบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หากผลประเมินเกิน 59%