Amazon หยุดรับลูกค้าร้านขายของออนไลน์ท่ามกลางความต้องการที่เพิ่มขึ้น


อเมซอนจะเริ่มหยุดรับลูกค้ารายใหม่ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าแบบออนไลน์ ที่ร้าน Whole Foods เพื่อจัดการกับคำสั่งซื้อเดิมที่ยังคงค้างอยู่สะสมต่อเนื่องในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ลูกค้าจำนวนมาพยายามสั่งซื้อของจาก Amazon แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากตอนนี้บริษัทมีปัญหาเรื่องช่องทางการจัดส่ง จึงต้องทำการหยุดรับคำสั่งซื้อชั่วคราว

รายการสั่งซื้อทางออนไลน์ในร้าน Whole Foods เพิ่มขึ้นมากมายในช่วงเวลาสองถึงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความต้องการที่มากเกินกว่าที่จะรับมือได้

Amazon กล่าวว่าความสามารถในการสั่งซื้อของชำออนไลน์เพิ่มขึ้นมากกว่า 60% ในช่วงที่เกิดการระบาด ลูกค้าบางรายที่ใช้บริการ Amazon Prime ซึ่งเป็นการจ่ายค่าบริการรายปี ก็ยังไม่ได้รับสินค้าตามข้อตกลง มันแสดงให้เห็นถึงช่องทางการจัดส่งที่ไม่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้

ส่วนการแก้ไขด้วยการจ้างแรงงานมากขึ้นก็ใช่ว่าจะราบรื่น เพราะทางบริษัทเองก็กำลังมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยของพนักงานในคลังสินค้า เรื่องการแพร่ระบาดที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบ นี่คือความท้าทายของ Amazon ว่าจะรับมือกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น กับข้อเรียกร้องของคนงานได้อย่างไร

อ้างอิง:

https://www.reuters.com/article/us-health-coronavirus-amazon-com-grocery/amazon-stops-accepting-new-online-grocery-customers-amid-surging-demand-idUSKCN21V0CO