สู้ไม่ไหว! J. Crew แบรนด์ค้าปลีกเสื้อผ้าจากสหรัฐฯ ยื่นล้มละลายเซ่นพิษโควิด-19


J. Crew แบรนด์ค้าปลีกเสื้อผ้าจากสหรัฐฯ ประกาศยื่นขอล้มละลาย เพื่อจัดการปัญหาหนี้สินท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

J. Crew แบรนด์ค้าปลีกเสื้อผ้าจากนิวยอร์ก ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้คนชาวอเมริกันที่ดำเนินกิจการมา 73 ปี ประกาศยื่นขอล้มละลายต่อศาลรัฐบาลกลางเวอร์จิเนีย เพื่อสะสางหนี้จำนวน 1.65 พันล้านบาท โดยแลกกรรมสิทธิ์ให้กับเจ้าหนี้ได้เข้ามาเป็นเจ้าของกิจการ J. Crew แทน

สำหรับ J. Crew เป็นแบรนด์ค้าปลีกรายแรกที่ยื่นขอล้มละลายนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก แม้ว่าทางการสหรัฐฯ จะไม่ได้มีคำสั่งให้ธุรกิจต้องปิดกิจการชั่วคราว ไม่เพียงเท่านั้นตามรายงานของสำนักข่าว Reuters ยังระบุว่ามีห้างสรรพสินค้าที่กำลังไตร่ตรองยืนขอล้มละลาย ไม่ว่าจะเป็น Neiman Marcus Group และ JCP.N

ด้านตัวเต็งที่เข้ามาเป็นเจ้าของ J. Crew ประกอบด้วย Anchorage Capital Group, Blackstone Group Inc’s (BX.N), GSO Capital Partners และ Davidson Kempner Capital Management ซึ่งต้องมาดูกันว่าสุดท้ายใครจะเป็นฝ่ายได้ไป

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ J. Crew ต้องปิดโรงงานเกือบ 500 แห่งเป็นการชั่วคราว เช่นเดียวกับก่อนหน้านั้นธุรกิจต้องเผชิญความท้าทายกับช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ที่ส่งผลต่อการดำเนินงาน และผลประกอบการขาดทุนสะสมจนสุดท้ายต้องยื่นขอล้มละลายในที่สุด

ที่มา:reuters