Alibaba เปิดตัว “Luxury Soho” เอาท์เล็ทขายสินค้าแบรนด์หรู พื้นที่ระบายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์


Alibaba ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ชื่อว่า “Luxury Soho” เอาท์เล็ทสำหรับขายสินค้าแบรนด์ไฮเอนด์ แก้ปัญหาสินค้าล้นสต็อก

เป็นอย่างที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ร้านค้าไม่สามารถเปิดร้านดำเนินการได้อย่างปกติทำให้แบรนด์สูญเสียรายได้ และสินค้าต้องค้างสต็อกเป็นจำนวนมาก ดังนั้น การที่ Alibaba ประกาศตัดสินใจเปิดตัว“Luxury Soho” ถือเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายให้เข้ากับสถานการณ์ โดยการใช้ช่องทางออนไลน์ให้เกิดประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ที่ได้กระจายสินค้า และลูกค้าก็ได้ซื้อสินค้าที่ต้องการ

สำหรับ ลูกค้าสามารถสินค้าผ่าน Taobao และร้านค้าออนไลน์ของแบรนด์พันธมิตร โดย “Luxury Soho” ต้องการเป็นมาร์เก็ตเพลสของกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่น รวมถึงกลุ่มผู้บริโภครายใหม่ที่ต้องการซื้อสินค้าหรูเป็นครั้งแรก

อาจจะกล่าวได้ว่า บริการใหม่ในครั้งนี้ของ Alibaba เป็นการตอบสนองความต้องการในอุตสาหกรรมแฟชั่น เพื่อให้แบรนด์สินค้าสามารถจัดการสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ที่มา: insideretail