E-Commerce ในสหรัฐอเมริกาเติบโตสูง ดันให้ราคาสินค้าที่มีความจำเป็นในช่วงโควิดพุ่งขึ้นสูงตามไปด้วย


ยอดขายของธุรกิจ E-Commerce ในสหรัฐฯ ประจำเดือนเมษายนมีการเติบโตมากถึง 49% เหตุจากความต้องการของผู้บริโภคในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

Digital Economy Index รายงานว่าอุตสาหกรรม E-Commerce ของสหรัฐฯ ในเดือนเมษายน เติบโตขึ้นมากถึง 49% เมื่อเทียบกับตัวเลขในเดือนมีนาคม

สินค้าในหมวดของชำ เป็นหมวดที่ผลักดันยอดขายในช่องทางออนไลน์ให้มียอดขายเพิ่มขึ้น 110% เนื่องจากผู้บริโภคต้องการสินค้าที่มีความจำเป็นในการดำรงชีวิต แต่ไม่ต้องการเดินทางออกไปเจอกับความเสี่ยงนอกบ้าน จึงทำการสั่งซื้อทุกอย่างที่จำเป็นทางออนไลน์ สินค้าในหมวดหนังสือก็มียอดขายเพิ่มขึ้น 100% ในขณะที่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์มียอดขายเพิ่มขึ้นเพียง 58%

มีเรื่องที่น่าสนใจก็คือเรื่องของราคาสินค้าในช่องทางออนไลน์เริ่มมีราคาสูงขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเฉพาะหมวดอิเล็กทรอนิกส์ที่ประสบปัญหาราคาสินค้าลดลงมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2014 แต่เดือนที่ผ่านมาพบว่า ราคาของเครื่องเล่นเกมและเครื่องคอมพิวเตอร์มีราคาสูงขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นเพราะการที่คนต้องอยู่กับบ้านหรือทำงานที่บ้านมากขึ้น ทำให้มีความต้องการของสินค้าในหมวดดังกล่าวเพิ่มขึ้น จนทำให้มีการเพิ่มขึ้นของราคา

สินค้าอีกหมวดที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมากก็คือ อุปกรณ์เกี่ยวกับเสียงอย่าง Audio Mixers, ไมโครโฟน, สายไมโครโฟน และอุปกรณ์เครื่องเสียงอื่น ๆ มีความต้องการเพิ่มขึ้นกว่า 459% คาดว่าเป็นผลมาจากการที่ผู้คนหันมาตั้งสตูดิโอทำพอดคาสต์ และโฆษณาต่าง ๆ ที่บ้าน

ในหมวดเสื้อผ้ามีทั้งที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นและลดลง แน่นอนว่าเสื้อผ้าชุดทำงานกลายเป็นสิ่งที่มีความต้องการลดลง ส่วนชุดนอนกลายเป็นสินค้าที่มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้น สาเหตุน่าจะมาจากการที่คนต้องทำงานแบบ Work From Home มากขึ้นนั่นเอง

อ้างอิง :

https://techcrunch.com/2020/05/12/us-e-commerce-sales-jump-49-in-april-led-by-online-grocery/?fbclid=IwAR0O5ogVNnpYX4ShV653SIdDaHwrd1lWXn2ep41ZOowJDOkXUh68dIaBkGc