พร้อมกันหรือยัง? หาดบางแสนปรับภูมิทัศน์ เตรียมรับนักท่องเที่ยว หากคลายล็อคระยะที่ 3


สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบไปยังธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องเกิดการหยุดชะงัก ไม่สามารถดำเนินการได้ ไม่เว้นแม้กระทั่งสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่ต้องปิดชั่วคราว เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของภาครัฐฯ ในการลดการชุมนุมในที่สาธารณะ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จะควบคุมได้ และเริ่มมีการผ่อนคลายให้ธุรกิจ หรือกิจการ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ตลาดนัด กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ก็ต้องมีแนวทางในการรักษาความปลอดภัย ลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อให้กับผู้มาใช้บริการ

แต่ก็ยังมีธุรกิจ กิจการ และสถานที่อื่น ๆ ที่รอการผ่อนคลายเฟสที่ 3 ของรัฐบาล เพื่อให้ผู้ประกอบการได้กลับมาทำมาหากินอีกครั้ง เช่นเดียวกับ “หาดบางแสน” สถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมในจังหวัดชลบุรีก็มีการเตรียมความพร้อมก่อนจะมีการประกาศคลายล็อค โดยมีการปรับภูมิทัศน์บริเวณชายหาดด้วยการจัดระเบียบสายไฟฟ้า ตัดแต่ง ปลูกต้นมะพร้าวตามแนวเพิ่มเติม รวมถึงการเรียกผู้ประกอบการมาประชุมเพื่อชี้แจงกฎ ระเบียบต่าง ๆ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ก่อนจะมีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน

 

 

ที่มา: เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี