“เตียงผ้าใบ-ร้านอาหาร” มาแล้ว หาดบางแสนกลับมาเปิดเต็มรูปแบบวันนี้ หลังหยุดเกือบ 3 เดือน


เป็นที่ทราบกันดีว่า 5 มิถุนายน นี้เป็นวันที่หาดบางแสน จังหวัดชลบุรีกลับมาเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบ หลังจากไม่กี่วันก่อนหน้านี้ได้มีการทดลองเปิดหาดในวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาจนทำให้มีสภาพการจราจรแออัด และต้องปิดรับนักท่องเที่ยวชั่วคราว

ล่าสุดเฟซบุ๊กแฟนเพจ ชอบจัง บางแสน ได้โพสต์ภาพความเคลื่อนไหวของหาดบางแสนล่าสุดว่า วันนี้บางแสนเปิดเต็มรูปแบบ และในส่วนปูเสื่อนั่งก็ยังมี
ไม่ต้องตกใจจ้า ฟรีโซนปูเสื่อนั่งฟรีๆ ยังมีกระจายทั่วไป และในทุกๆ วันจันทร์จะเป็นวันหยุดพักหาด จะไม่มีเตียงผ้าใบและร้านค้าเลย แต่ยังมาได้ปกติ

 

 

แม้หาดบางแสนจะกลับมาเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบ แต่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาก็ยังต้องปฏิบัติตนตามแนวทางของเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ที่ขอความร่วมมือไว้ ดังต่อไปนี้

1.สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเมื่อต้องออกนอกบ้านหรือขณะอยู่ในสถานที่สาธารณะชายหาดทุกครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันและลดการติดเชื้อโรค

2.รักษาระยะห่างตามแนวนโยบายสาธารณสุขหรือ Social Distancing อย่างเคร่งครัด ไม่ควรรวมกลุ่มหรืออยู่ใกล้ชิดกัน ควรเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2 เมตร

3.เมื่อมีอาการไข้ ไอ หรือจาม ให้งดออกนอกบ้าน และควรดูแลตนเอง ไม่ใกล้ชิดกับเด็กและผู้สูงอายุรวมถึงผู้ที่มีโรคประจำตัว

4.งดการสูบบุหรี่บริเวณชายหาดบางแสนในทุกกรณี

5.งดเว้นการใช้ภาชนะที่ทำจากโฟมทุกชนิดบนชายหาด รวมถึงห้ามทิ้งขยะมูลฝอยบริเวณชายหาดบางแสน

6.งดเว้นการดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดบนพื้นที่ชายหาดบางแสน

7.ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวหมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอลล์อย่างสม่ำเสมอก่อนการรับประทานหรือหยิบจับอาหารทุกครั้ง

8.ห้ามประชาชน นักท่องเที่ยว ทำอาหาร ปรุงและประกอบอาหารทุกชนิดบริเวณชายหาดบางแสนตลอดแนวชายหาด

นอกจากนี้หากมีนักท่องเที่ยวในพื้นที่มากจนเกินไป ประเมินแล้วว่ามีความเสี่ยงต่อไวรัสโควิด-19 จะสงวนสิทธิ์ปิดถนนห้ามเข้าพื้นที่ชายหาดบางแสนเป็นการชั่วคราว จนกว่าปริมาณนักท่องเที่ยวเบาบางลง

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะต้องออกจากพื้นที่ชายหาดบางแสนไม่เกิน 21.00 น.

ภาพภาพ : เฟซบุ๊กเพจเฟซบุ๊ก ชอบจังบางแสน