“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” งัดกลยุทธ์การตลาดสู้โควิด “นักเตะช่วยขายเสื้อ” ออเดอร์พุ่ง!


สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด งัดกลยุทธ์การตลาดช่วงโควิด-19 ให้แฟนบอลสั่งซื้อเสื้อบอลโดยตรงจากนักเตะ อยากได้ลายเซ็นบอกเจ้าตัวได้ ออเดอร์กระฉูด!

วันที่ 15 มิ.ย.63 เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง “จอน” โพสต์ภาพของ “ศศลักษณ์ ไหประโคน” นักฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขณะโชว์ภาพใบเสร็จสำหรับการส่งเสื้อจำนวนกว่า 2,200 ออเดอร์ ลงในโซเชียลมีเดียส่วนตัว ซึ่งเป็นเสื้อสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่บรรดาแฟนคลับสั่งซื้อผ่านตัวเขาโดยตรง

เพจจอนระบุว่า การสั่งซื้อเสื้อสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2020 ผ่านนักเตะของสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” โดยตรง นับเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำมาใช้กับช่วง โควิด -19 ที่ไม่มีการแข่งขันไทยลีกยาวนานกว่า 6 เดือน นับตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึงเดือนกันยายน ซึ่งเป็นผลให้สโมสรขาดรายได้ในช่วงนี้

สำหรับการสั่งซื้อผ่านนักเตะโดยตรงจะได้ทั้งเสื้อ พร้อมสกรีนเบอร์ และชื่อของนักเตะที่ตัวเองชื่นชอบ ในราคาปกติ (ตัวละ 690 บาท) แถมหากอยากได้ลายเซ็นนักเตะก็สามารถบอกกับเจ้าตัวได้โดยตรงอีกด้วย (บวกส่งฟรีในเมืองบุรีรัมย์)

นอกจาก “เจ้าพี” แล้ว นักเตะรายอื่นๆ ที่มีคนติดตามทางโซเชียลมีเดียก็ขานรับกับนโยบายทางการตลาดนี้ของสโมสรเช่นกัน โดยทางด้านสองพี่น้อง “สุภโชค สารชาติ และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็ได้ทางคุณแม่มาช่วยเรื่องส่งของ ซึ่งมีแฟนคลับสั่งสินค้ากันเยอะพอสมควร

ทั้งนี้ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ไม่มีการลดเงินเดือนนักเตะในช่วงสถานการณ์ โควิด -19 แต่อย่างใด ทว่าจะให้นักเตะมาช่วยขายเสื้อ โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดนี้ และคาดว่า จากกลยุทธ์ดังกล่าว จะทำให้สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขายเสื้อได้เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20,000-30,000 ตัวในช่วงเวลานี้ และทำให้สโมสรมีเงินหมุนเวียนเพิ่มเติมมากกว่า 14-18 ล้านบาทในช่วงที่ยังไม่มีฟุตบอลแข่งขัน