เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ BEAR BOX ค้าปลีกยุคใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์ไสตล์ยุค New Normal


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้วิถีชีวิตของคนเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งรวมไปถึงรูปแบบการดำเนินธุรกิจก็จำต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคไปด้วย เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือ Vending Machine จะเข้ามาตอบโจทย์คนไทยยุคใหม่ที่ผู้คนไม่สามารถออกไปซื้อสินค้าข้างนอกได้

เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ BEAR BOX เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ต้องการลงทุน เพราะเป็นเหมือนร้านค้าปลีกขนาดย่อมที่รวบรวมสินค้ามาไว้ในเครื่องเดียว และตัวผู้ซื้อสินค้าเองเพียงแค่หยอดเหรียญตามราคาที่ติดไว้ตรงช่องสินค้า ก็สามารถนำสินค้าไปใช้ได้สบาย นอกจากนี้ เครื่อง BEAR BOX ยังติดตั้งง่าย เพียงนำไปวางไว้ตามแหล่งชุมชน หรือจะเป็น โรงงาน โรงเรียน หรือสถานที่ที่ผู้คนไม่สามารถออกไปซื้อสินค้าข้างนอกได้ นับเป็นธุรกิจที่น่าลงทุนอีกธุรกิจหนึ่งทีเดียว

คุณชิษณุชา โกสุวรรณ ประธานกรรมการ บริษัท สยาม เวนเจอร์ แคปิทัล ได้เปิดเผยว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันได้เริ่มมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจับจ่ายซื้อสินค้าโดยให้ความสำคัญกับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

การลงทุนในธุรกิจ Vending Machine จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก บริษัท สยาม เวนเจอร์ แคปิทัล (Siam VC) ได้จัดตั้งเพื่อการร่วมลงทุนในธุรกิจกองทุน VC หรือกลุ่มสตาร์ทอัพทั้งในและต่างประเทศที่มีศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมรวมถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สอดคล้องและสามารถรองรับแผนการลงทุนของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด ร่วมมือกับบริษัท CP Retailink ในการลงทุนด้านการบริหารจัดการ “เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ” Vending Machine นำร่องในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน (8 จังหวัด) ซึ่งการลงทุนใน Vending Machine เป็นการลงทุนระยะยาว อนาคตมองว่าจะสามารถแก้ปัญหาเรื่องการหาทำเลที่ยากมากขึ้น ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน รวมถึงการควบคุมต้นทุนการบริหารจัดการและการโฆษณาได้เป็นอย่างดี โดยตู้ Vending Machine นี้จะช่วยเสริมให้กลุ่มผู้บริโภคได้เข้าถึงคำว่า“สะดวกยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ ทางบริษัทได้เปิดรับการเสนอสินค้าท้องถิ่นในชุมชนต่างๆเพื่อให้มีการกระจายรายได้เข้าสู่พื้นที่ชุมชนนั้นๆ รวมถึงยังเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมผู้ผลิตรายย่อยที่มีประสิทธิภาพแต่ยังขาดเรื่องการเข้าถึงด้านการตลาดอีกด้วย ทางบริษัทจึงมองว่าการร่วมมือกับทางบริษัท CP Retailink จึงมีอนาคตที่สดใสรวมถึงยอดขายที่ได้เติบโตขึ้นตามลำดับ โดยมีการตั้งเป้าหมายการลงติดตั้งตู้ให้ได้ถึง 1,000 จุดภายใน 3 ปีนี้

สำหรับรูปแบบการลงทุนบริษัทฯ ได้เปิดโอกาสสู่การลงทุนแฟรนไชส์ (ความเสี่ยงต่ำ ตอบโจทย์นักลงทุนยุคใหม่ ) โดยมีรูปแบบการลงทุน มี 5 โมเดลธุรกิจ ได้แก่

1.ขายขาด เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ

2.เช่าเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ

3.แบ่งผลกำไร

3.1 บริหารจัดการร่วม ลูกค้ารับผิดชอบ ค่าเช่าสถานที่ค่าน้ำ ค่าไฟ

3.2 บริหารจัดการร่วม ลูกค้ารับผิดชอบ ค่าเช่าสถานที่ ค่าไฟ ค่านำ และค่าเช่าตู้

4.เช่าพื้นที ขายสินค้า Shelf หรือ Slot

5.แฟรนไชส์บริหารการขาย และเป็นเจ้าของพื้นที่ติดตั้ง Vending Machine
ซึ่งในส่วนของรูปแบบแฟรนไชส์จะแบ่งเป็น

5.1 ราคาขายเครื่อง ได้แก่

-D900-11L ลงทุนที่ 398,000.00 บาท

-Melodia Slave ลงทุนที่ 558,500.00 บาท

-โดยราคาดังกล่าว รวม ค่าอุปกรณ์รับธนบัตรของ ICT,อุปกรณ์รับเหรียญของ MEI และเครื่อง mini pc ,Android และค่าพัฒนาซอฟแวร์ และราคานี้ ยัง ไม่รวม ค่าขนส่งและค่าติดตั้ง Vending Machine (ราคาประมาณการ กทม. 5,500 บาท/ตู้, ตจว 7,000 บาท/ตู้) และยังไม่รวม ค่า Wrap สติกเกอร์เครื่อง (ราคาประมาณการค่าสติกเกอร์และติดสติกเกอร์7,500 บาท/ตู้)

5.2 ราคาเช่าตู้
-D900-11L ที่ราคา 15,000 บาท
-Melodia Slave ที่ราคา 20,000 บาท
-โดยราคาดังกล่าวเฉพาะค่าเช่าเท่านั้น และราคานี้ยัง ไม่รวมค่าขนส่งและค่าติดตั้ง (ราคาประมาณการ กทม. 5,000 บาท/ตู้, ตจว .7,000 บาท/ตู้) และราคานี้ยัง ไม่รวม ค่า Wrap สติกเกอร์ตู้ (ราคาประมาณการ 7,500 บาท/ตู้) **มัดจำล่วงหน้า 1 เดือน / สัญญา 1ปี

การเป็นเจ้าของกิจการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ BEAR BOX ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ผู้สนใจสามารถร่วมทำธุรกิจ และถือเป็นธุรกิจแห่งอนาคตในยุค New Normal ที่ต่อไปจะตอบโจทย์ให้กับคนในอีกหลายกลุ่ม สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เบอร์โทรศัพท์ Call Center : 1311

Facebook Page : CP Retailink

เว็บไซต์ : https://www.cpretailink.co.th