ไมเนอร์พร้อมเปิดโรงแรม 535 แห่งทั่วโลก พร้อมทำการตลาดรับนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย


การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในภาคส่วนของธุรกิจโรงแรมที่ต้องขาดรายได้ไปจากจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง จนกิจการเดินเข้าสู่วิกฤตแบบที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ลุกลามมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 เป็นระยะเวลากว่า 4 เดือน จนส่งผลกระต่อเศรษฐกิจระดับโลกในวงกว้าง อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ที่เริ่มจะดีขึ้นดูได้จากหลายประเทศเริ่มจะคลายล็อกมาตรการให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ซึ่งเป็นสัญญาณบวกที่ธุรกิจโรงแรมจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

เช่นเดียวกับ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจในเรื่องของโรงแรมชื่อดังระดับโลก ประกาศความพร้อมที่โรงแรในเครือจำนวน 535 แห่งทั่วโลกจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งภายใต้วิถีชีวิตใหม่แบบ New Normal ที่เน้นให้ความสำคัญในเรื่องของสุขอนามัย และสุขภาพ ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด-19

นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าไมเนอร์ได้เตรียมความพร้อมของกลุ่มธุรกิจโรงแรมในเครือทั่วโลกที่จะกลับมาปฏิบัติการในรูปแบบ New Normal อีกครั้งเช่นกัน โดยกำหนด Reopening แบบเต็มรูปแบบดังนี้

1.โรงแรมในประเทศไทย จำนวน 28 แห่ง (5,009 ห้อง) สัดส่วนรายได้ 14% ซึ่งเริ่มทยอยเปิดกลับมาเปิดให้บริการ โดยเริ่มจากโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ในปลายเดือนพฤษภาคม โรงแรมในหัวหินในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ส่วนโรงแรมบางแห่งในจังหวัดภูเก็ต เกาะสมุย พัทยา และขอนแก่นมีกำหนดกลับมาเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม 2563

2.โรงแรมในภูมิภาคเอเชีย จำนวน 29 แห่ง (2,988 ห้อง) โดยไม่นับรวมโรงแรมในประเทศไทย สัดส่วนรายได้ 4% โดยโรงแรมในประเทศจีนและในประเทศเวียดนามประสบความสำเร็จในการกลับมาเปิดให้บริการแล้ว ตามการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียที่ส่งสัญญาณบวกตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรมในเครือของไมเนอร์ที่ตั้งในภูมิภาคนี้ เพราะกลุ่มลูกค้าของโรงแรมมากกว่า 60% อยู่ในภูมิภาคเอเชีย

3. โรงแรมในเครือ NH Hotel Group จำนวน 343 แห่ง (51,151 ห้อง) สัดส่วนรายได้ 67% จะกลับมาให้บริการอย่างเร็วที่สุด โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการโรงแรมประมาณ 60% ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากหลายประเทศในภูมิภาคยุโรปเริ่มมีมาตรการคลายล็อคดาวน์ หรือแม้แต่ออกประกาศการสิ้นสุดของการแพร่ระบาด

สำหรับในประเทศไทยไมเนอร์มีแผนจัดกิจกรรมทางด้านการตลาดให้สอดรับกับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐฯ ไม่ว่าจะเป็น “เที่ยวปันสุข”, “เราไปเที่ยวกัน และ “กำลังใจ” เพื่อสนับสนุนการใช้จ่ายของกลุ่มลูกค้าคนไทยอย่างเหมาะสม