คิดไม่ออกมาทางนี้ บอก 4 เทคนิคออกแบบโลโก้ที่แบรนด์ดังใช้ทำกัน


“โลโก้แบรนด์” คือสิ่งแรกที่ผู้บริโภคจะมองเห็น จดจำแบรนด์สินค้านั้น ๆ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจย่อมที่อยากจะให้แบรนด์สินค้าของตนเองเป็นที่รู้จัก เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภค ซึ่งไอเดียการออกแบบโลโก้นั้นหากศึกษาลงรายละเอียดให้ดีก็จะพบความเหมือนในแต่ละรูปแบบที่ออกแบบมา

เมื่อสังเกตกันดี ๆ จะพบว่าโลโก้แบรนด์ในโลกธุรกิจจะแบ่งการออกแบบเป็น 4 ลักษณะ ดังต่อไปนี้

1.โลโก้แบบสัญลักษณ์

การแบบโลโก้แบบสัญลักษณ์ จะให้ความสำคัญกับรูปภาพเป็นหลัก เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค บ่งบอกตัวตนของแบรนด์ และสร้างการจดจำเมื่อเห็นโลโก้นี้ต้องนึกออกว่าคือแบรนด์สินค้านี้

 

 

2.โลโก้แบบใช้ตัวย่อ

การออกแบบโลโก้แบบใช้ตัวย่อ จะเป็นการตัดคำของชื่อบริษัท หรือแบรนด์ที่ดำเนินกิจการมาใส่ไว้ในโลโก้ ซึ่งจะเป็นข้อดีสำหรับผู้บริโภคที่พบเห็นในจดจำชื่อแบรนด์ผ่านตัวย่อของโลโก้

 

 

3.โลโก้แบบใช้ชื่อแบรนด์โดยตรง

เรียกได้ว่าโลโก้ที่ใช้ชื่อแบรนด์โดยตรง คือโลโก้ที่นิยมออกแบบ ใช้กันมากที่สุด เพราะสามารถสร้างการจดจำต่อแบรนด์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

 

 

4.โลโก้แบบชื่อผสมกับสัญลักษณ์

การออกแบบโลโก้แบบผสมผสานเป็นการนำเอาชื่อ และโลโก้แบรนด์มารวมเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะสร้างการรับรู้ทั้งในเรื่องชื่อของแบรนด์ และโลโก้ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับการจัดวางข้อความ และรูปภาพให้มีความเหมาะสม เกิดความสมดุลมากที่สุด