ไมโล บอกลาหลอดพลาสติก นำร่องใช้หลอดกระดาษในกลุ่มผลิตภัณฑ์ UHT


กระแสรณรงค์ลดการใช้หลอดพลาสติกถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่าน เนื่องจากเป็นวัสดุที่ย่อยสลายยาก ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งหากยังมีการใช้อยู่ย่อมไม่เป็นผลดีในอนาคตอย่างแน่นอน

“ไมโล” แบรนด์เครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ เปิดตัว “หลอดกระดาษรักษ์โลก” โดยนำร่องใช้กับผลิตภัณฑ์ไมโลยูเอชที 2 รสชาติ คือ 1.สูตรไม่มีน้ำตาล และ 2.สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30% ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มยูเอชทีที่นำหลอดกระดาษมาใช้ในประเทศไทย

สำหรับหลอดกระดาษ ของไมโลที่นำมาใช้ในครั้งนี้ ทางแบรนด์ได้ชูนวัตกรรมผลิตจากเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ 100% ที่ได้รับการรับรองจาก FSG สามารถโค้งงอได้ ไม่มีกลิ่นกระดาษ แช่น้ำได้กว่า 12 ชั่วโมง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญคือเมื่อดื่มแล้วรสชาติความอร่อยไม่เปลี่ยน

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เผยถึงการการนำนวัตกรรมหลอดกระดาษโค้งงอได้มาใช้กับไมโล ยูเอชที ครั้งนี้ว่า ถือเป็นหนึ่งในความพยายามของเนสท์เล่ในการลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ปลอดขยะ ตอกย้ำพันธกิจระดับโลกของเนสท์เล่ที่มุ่งมั่นเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดให้สามารถรีไซเคิล หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ภายในปี 2568 พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยที่มองหาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ผมหวังว่าไมโลหลอดกระดาษจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เนสท์เล่ ตั้งเป้าภายในต้นปี 2564 การเปลี่ยนมาใช้หลอดพลาสติกจะช่วยลดการใช้หลอดกระดาษได้มากกว่า 100 ล้านหลอด ภายในปี 2564 พร้อมทั้งรณรงค์ให้ผู้บริโภคดันหลอดกระดาษเข้าไปในกล่องเมื่อดื่มเสร็จ เพื่อง่ายต่อการเข้าสู่กระบวนรีไซเคิล ลดปริมาณของขยะที่จะกระทบต่อสิ่งแวดล้อม