เช็คเงื่อนไขอย่างละเอียด “เราเที่ยวด้วยกัน” กับคำถามที่พบบ่อยตั้งแต่ต้นจนจบ


วันนี้ (15 ก.ค.63) เป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนสามารถเข้าไปลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยรัฐฯ จะสนับสนุนส่วนลดค่าโรงแรมที่พัก, ค่าอาหาร และค่าเดินทางให้กับผู้ได้รับสิทธิ์

อย่างไรก็ตามการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวกัน ประชาชนควรจะเช็กข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ว่ามีเงื่อนไขการปฏิบัติอย่างไรบ้าง ซึ่งในบทความนี้เราได้รวบรวมขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบมาไว้ให้แล้ว

การลงทะเบียนสำหรับประชาชน

โรงแรม/ร้านอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยว

1.ช่องทางการลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางไหนบ้าง และจํากัดจํานวนผู้ลงทะเบียนหรือไม่

  • ประชาชนและร้านค้า สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เท่านั้น ไม่จำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียน

2.จะตรวจสอบผลการลงทะเบียนอย่างไรและทำการแจ้งผลผ่านช่องทางไหน หากไม่มี e-mail สามารถลงทะเบียนได้ไหม

  • สามารถตรวจสอบผลการลงทะเบียนได้จาก sms ระบบจะส่ง sms แจ้งผลจากชื่อผู้ส่ง “TTogether” แจ้งไปยังเบอร์ที่รับรหัส OTP

3.การใช้สิทธิสามารถใช้สิทธิได้ทุกจังหวัดยกเว้นจังหวัดตามทะเบียนบ้านใช่หรือไม่

  • ประชาชนที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์เรียบร้อย สามารถเดินทางท่องเที่ยวทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดตามทะเบียนบ้านตนเอง

4.สิทธิส่วนลดค่าที่พัก (40%) และสิทธิใช้จ่ายซื้อของจากร้านอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยว (600 บาท/วัน) มีกําหนดระยะเวลาหรือไม่ว่าหมด อายุภายในกี่วัน

  • บัตรกำนัลส่วนลดโรงแรมและอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยวจะมีอายุการใช้งานถึง 23.59น. ของวันที่จอง เช็คเอ้าท์ ที่พัก
    5.สิทธิต่อประชาชน 1 คน สามารถจองห้องพักได้ครั้งละกี่ห้อง มีจํากัดหรือไม่
  • ประชาชนมีสิทธิ 1 คนต่อ 5 ห้อง/คืน ซึ่งสามารถจองกี่ครั้งก็ได้ แต่ใช้สิทธิส่วนลดห้องพักได้ไม่เกิน 5 ห้องคืน

6.สิทธิใช้จ่ายซื้อของจากร้านค้า (600 บาท/วัน) สามารถกดออกมาเป็นเงินสดหรือโอนเข้าบัญชีได้หรือไม่

  • บัตรกำนัลส่วนลดอาหารไม่สามารถโอนออกหรือใช้เป็นเงินสดได้

7.กรณีประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการ จ่ายชําระค่าจองที่พัก (60%) แล้วมีการยกเลิกการจอง จะต้องแจ้งอะไรกับทางภาครัฐหรือไม่ สิทธิยัง คงไปใช้จองที่ใหม่ได้อีกหรือไม่

  • ตามเงื่อนไขของโครงการ เมื่อทำการจองที่พักและชำระเงินส่วน 60% แล้วจะไม่สามารถยกเลิกและเปลี่ยนการจองได้

8.ประชาชนที่ได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการฯจะสามารถจองโรงแรมผ่านช่องทางใดได้บ้าง

  • Online Travel Agency (OTA) ได้แก่ Agoda, Traveloka
  • Website โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ (ถ้ามี)
  • www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โดยไปที่ค้นหากิจการโรงแรม
  • ช่องทางติดต่ออื่น ๆ ที่โรงแรมมี เช่น Line , Facebook , เบอร์โทรศัพท์

ตั๋วเครื่องบิน

1.ประชาชนสามารถรับเงินสนับสนุนตั๋วเครื่องบินผ่านช่องทางใด และสามารถตรวจสอบสถานะได้ทางไหน

  • เงินสนับสนุนที่ได้รับการอนุมัติทั้งหมดจะถูกโอนเป็น cashback เข้า G-wallet บนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ของประชาชนที่จองโรงแรมผ่านโครงการและเข้ามากรอกข้อมูลเพื่อขอรับเงินสนับสนุน ทุกๆวันที่ 15 และ 30 ของเดือน โดยประชาชนสามารถ log-in เข้ามาตรวจสอบสถานะการขอรับเงินคืนได้บนเว็บไซต์ที่กรอกยื่นคำขอเงินสนับสนุนบน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

2.สามารถจองตั๋วเครื่องบินก่อนจองโรงแรมที่พักได้หรือไม่

  • ประชาชนสามารถจองตั๋วเครื่องบินได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. 2563 โดยไม่จำเป็นต้องจองโรงแรมก่อน ทั้งนี้การขอรับเงินสนับสนุนได้ ต้องทำการจองและเข้าพักโรงแรมตามเงื่อนไขโครงการและมีการเดินทางและเข้าพักจริง

3.กรณีประชาชนเดินทาง 3 ท่านใน booking เที่ยวบินเดียวกันจะสามารถขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินได้ที่สิทธิ และผู้โดยสารทั้งหมดต้องลงทะเบียนในโครงการหรือไม่

  • ประชาชนที่ทำการจองโรงแรมผ่านโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน สำเร็จ มีสิทธิในการได้รับเงินสนับสนุน 2 ผู้โดยสารต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จองผ่านโครงการ ดังนั้นในกรณีนี้ หากมีการจองโรงแรมมากกว่า 1 ห้อง จะสามารถขอรับสิทธิเงินสนับสนุนได้มากกว่า 2 ผู้โดยสาร โดยผู้ที่จองโรงแรมและเข้ามากรอกยื่นคำขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินเท่านั้นที่ต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนโครงการสำเร็จ ผู้โดยสารอีกสองท่านไม่ต้องทำการลงทะเบียน แต่จะต้องมีการเดินทางจริง

4.กรณีขาไป เดินทางจากกรุงเทพฯ-ลำปาง ขากลับเดินทางจากเชียงใหม่-กรุงเทพ ได้หรือไม่ และได้สิทธิอย่างไร

  • การตรวจสอบเงื่อนไขการรับเงินสนับสนุนจะตรวจสอบจาก จังหวัดที่เครื่องลง (ขาไป) จังหวัดของโรงแรมที่เข้าพักที่จองผ่านโครงการ และจังหวัดที่เครื่องขึ้น (ขากลับ) โดยทั้งหมดต้องอยู่ในภาคเดียวกัน จึงจะถือว่าผ่านเงื่อนไข

5.ผู้ที่เข้าไปกรอกยื่นคำขอสนับสนุนเงินค่าตั๋วเครื่องบินต้องเป็นรายเดียวกับคนที่ใช้สิทธิจองโรงแรมหรือไม่

  • ประชาชนที่เข้าไปกรอกคำขอรับเงินสนับสนุนจากสายการบินต้องเป็นผู้จองโรงแรมในโครงการนี้เท่านั้น

6.การกรอกข้อมูลเพื่อขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน จะต้องทำก่อนการ check in โรงแรมหรือไม่

  • ประชาชนต้องทำการ check-in และ check-out ให้เรียบร้อยก่อนจึงจะเข้ามากรอกข้อมูลเพื่อขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินใน website ได้

7.กรณีจองตั๋วเครื่องเดินทางวันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย.2563 (ซึ่งเกินระยะเวลาโครงการ) สามารถได้สิทธิส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน ทั้งขาไปและกลับหรือไม่

  • เนื่องจากโครงการจะสิ้นสุด 31 ต.ค. 2563 ดังนั้น การเดินทางไปและกลับจะต้องอยู่ภายในระยะเวลาโครงการเท่านั้น ในกรณีนี้จึงจะไม่สามารถขอรับสิทธิเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินได้

8.ลูกค้าจะทราบได้ผ่านช่องทางใดว่าสิทธิตั๋วเครื่องบินเต็มแล้วหรือยัง มีแสดงสิทธิคงเหลือให้ทราบหรือไม่

  • ประชาชนสามารถตรวจสอบสิทธิคงเหลือได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

9.หากประชาชนทำการจองตั๋วเครื่องบินสำเร็จ เข้าพักโรงแรมตามเงื่อนไข แต่ไม่ได้เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว จะได้รับเงินสนับสนุนตั๋วเครื่องบินหรือไม่

  • เงินสนับสนุนจะได้รับการอนุมัติและโอนเข้า G-wallet ต่อเมื่อตรวจสอบได้ว่า มีการเดินทางจริง ดังนั้นกรณีนี้ จะไม่สามารถได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋ว

10.กรณีมีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและวันเดินทาง ทำให้ไม่สามารถเดินทางภายใน 5 วันก่อน หรือหลังวีน Check-in หรือ Check-out โรงแรมได้ ยังสามารถขอรับเงินสนับสนุนได้หรือไม่

  • ไม่ได้ เนื่องจากตามเงื่อนไขโครงการฯ วันที่เดินทางไปหรือกลับ ต้องไม่ห่างจากวัน check-in หรือ check-out โรงแรมที่จองผ่านโครงการไม่เกิน 5 วัน