WeChat เพิ่มความสามารถด้านช้อปปิ้งออนไลน์ รุกตลาดอีคอมเมิร์ซ


Tencent ยักษ์ใหญ่จากจีนเจ้าของ WeChat ทำการเปิดตัวความสามารถใหญ่เพิ่มเติมชื่อว่า “Minishop” เพื่อสนับสนุนให้ผู้คนสามารถเปิดร้านค้าเสมือนจริง หรือ Virtual Store ได้ภายในแอปฯ ของ WeChat ซึ่งร้านค้านี้จะมีบริการช่วยในเรื่องของการจัดการออเดอร์, ธุรกรรมต่างการเงิน, การขนส่ง และบริการหลังการขาย

คาดการณ์ว่า คุณสมบัติใหม่ของ WeChat ออกมาเพื่อแย่งส่วนแบ่งตลาดของผู้ที่ต้องการทำการตลาดแบบออนไลน์จาก แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่าง Alibaba และ JD.com

ซูเปอร์แอปฯ อย่าง WeChat มีความสามารถหลากหลายอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น การแชท, บริการทางการเงิน, เรียกบริการขนส่ง, จองตั๋วภาพยนตร์, จองตั๋วเครื่องบิน และที่พัก มีฐานผู้ใช้งานชาวจีนมากกว่า 1,200 ล้านบัญชี

ด้วยจำนวนผู้ใช้งานมากมายที่มีอยู่ ทำให้ WeChat มองเห็นถึงโอกาสทางการแข่งขัน การเปิด Minishop ก็จะยิ่งทำให้ WeChat เป็นแอปฯ ที่มีความครบเครื่องมากกว่าเดิม ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสามารถทำรายการทุกอย่าง บนแอปฯ ตัวนี้เพียงตัวเดียว สะดวกแบบนี้น่าจะไปได้สวยสำหรับธุรกิจออนไลน์ในยุคนี้

อ้างอิง:

https://www.cnbc.com/2020/07/16/china-tech-giant-tencent-launches-new-online-shopping-feature-in-wechat-app.html