Grab ปรับลดค่า Incentive ของคนส่งอาหาร หลังธุรกิจวิกฤตหนักในรอบ 7 ปี จากพิษโควิด-19


แม้ว่าการบริการเดลิเวอรี่จะได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งผู้ให้บริการหลายรายสามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงนี้ แต่เรื่องนี้อาจไม่สามารถใช้ได้กับ Grab อีกหนึ่งผู้ให้บริการที่สถานการณ์ของธุรกิจดูจะไม่ค่อยสู้ดีนัก เมื่อมีการออกประกาศขอปรับลดค่า Incentive หรือเบี้ยขยันลง

แกร็บ ประเทศไทย ส่งจดหมายไปยังพาร์ทเนอร์คนขับ Grab ที่บริการส่งอาหารในต่างจังหวัด โดยมีใจความสำคัญว่า นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อผู้คน ธุรกิจ เช่นเดียวกับ Grab ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากมาตรการจำกัดการเดินทาง นโยบายล็อกดาวน์ รวมถึงการปิดรับนักท่องเที่ยว และผู้เดินทางที่มาจากต่างประเทศ

บริษัทได้ปรับแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อให้สามารถตอบสนองกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ อีกทั้งยังเตรียมความพร้อมในการรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ อย่างไรก็ดี เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และรักษาสภาพคล่องในยุค New Normal บริษัทจึงตัดสินใจปรับลดค่าตอบแทนในการจัดส่งอาหารของพาร์ทเนอร์คนขับ โดยพาร์ทเนอร์คนขับทุกท่านยังคงได้รับค่ารอบ (Base Fare) ทุกการจัดส่งในอัตราเดิม แต่จะมีการปรับลดเบี้ยขยัน (Incentive) ซึ่งจะมีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้

 

 

 

ทั้งนี้ การปรับลดเบี้ยนขยันจะมีผลกับพาร์ทเนอร์คนขับที่ให้บริการจัดส่งอาหารในน 27 จังหวัด ยกเว้นกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี