สายเปย์! สถิติเผยผู้ชายมีแนวโน้มซื้อของออนไลน์มากกว่าผู้หญิง


หากใครคิดว่าผู้หญิงคือกลุ่มที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุดคงต้องคิดใหม่แล้ว เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ตลอดจนการใช้ชีวิตวิถีใหม่ตามแบบฉบับ New Normal จึงทำให้ผู้ชายกลายเป็นกลุ่มที่หันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ไม่แพ้ผู้หญิง

ข้อมูลจาก KPMG เผยว่า ผู้ชายใช้เงินไปกับการทำธุรกรรมมากกว่าผู้หญิงถึง 68%จึงเป็นสาเหตุที่พวกเขามีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าเกี่ยวกับการดูแลรูปลักษณ์ และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาสูง รวมทั้งซื้อสินค้าในจำนวนที่มากกว่าผู้หญิง
นอกจากนี้ผู้ชายยังมีแนวโน้มที่จะใช้เวลาในการซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ หรือซื้อสินค้าหลายชิ้นได้ในคราวเดียว เพื่อที่พวกเขาจะไม่ต้องกลับมาดูสินค้านั้น ๆ ในภายหลังส่งผลให้ผู้ชายจะจ่ายเงินในจำนวนที่มากกว่าผู้หญิงในการซื้อของแต่ละครั้ง

สอดคล้องกับข้อมูลของ Lazada ที่แบ่งพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้ชาย ดังต่อไปนี้

– ผู้ชายใช้เวลาอยู่บนแพลตฟอร์ม Lazada เฉลี่ยเพิ่มขึ้นกว่า 30% ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา โดยเทียบระหว่างเดือนมิถุนายนและเดือนกุมภาพันธ์ ช่วงก่อนที่จะมีสถานการณ์โควิด-19

– ยอดเฉลี่ยค่าใช้จ่ายต่อออเดอร์ ของผู้ชายสูงกว่าผู้หญิงถึง 50% (ข้อมูลเฉลี่ยเดือนมิถุนายน 2563)

– 5 สินค้ายอดนิยมสำหรับผู้ชายบนแพลตฟอร์ม Lazada ในเดือนมิถุนายน ได้แก่ อุปกรณ์เสริมมือถือ, ยานยนต์และอุปกรณ์, เสื้อผ้าผู้ชาย, มอเตอร์ไซค์และอุปกรณ์ และอุปกรณ์ภายนอกบ้านและเครื่องมือ