วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ใครว่าไม่กระทบ! ไตรมาส 2/2563 ร้าน 7-Eleven กำไรลดลง 25% เหลือ 5,484 ล้านบาท

by Anirut.j, 13 สิงหาคม 2563

ซีพีเผยผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรก 2563 พบธุรกิจมีรายได้รวมลดลง เช่นเดียวกับ 7-Eleven ร้านสะดวกซื้อก็มีรายได้ลดลงจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) เผยผลประกอบการในไตรมาส 2 ประจำปี 2563 พบว่าบริษัท และบริษัทย่อยมีรายได้รวม 128,027 ล้านบาท ลดลง 10.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีก่อน โดยปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้ของบริษัทลดลงเป็นผลมาจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายน 2563 ไม่ว่าจะเป็น การกำจัดชั่วโมงการเปิดร้านให้บริการ, การจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด เหล่านี้ส่งผลกระทบต่อรายได้ของร้านสะดวกซื้อ และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

หากลงรายละเอียดในส่วนของร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ก็จะพบว่ามีรายได้จากการขายสินค้า และบริการ อยู่ที่ 70,359 ล้านบาท ลดลง 17% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิ 5,484 ล้านบาท ลดลง 25% นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอื่น ๆ ที่น่าสนใจของร้าน 7-Eleven แบ่งเป็นยอดขายเฉลี่ยต่อสาขา/วัน 66,950 บาท, ยอดซื้อสินค้าต่อบิลเฉลี่ย 79 บาท และจำนวนลูกค้าเฉลี่ยสาขาต่อวัน 841 คน

สำหรับในช่วงครึ่งปีแรก 2563 (มกราคม-มิถุนายน) ซีพีออลล์ มีรายได้รวมอยู่ที่ 273,881 ล้านบาท ลดลง 2.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line