วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

4 เรื่องควรรู้ ปั้นร้านอาหารให้โตบนยุค NEW NORMAL

by Smart SME, 27 สิงหาคม 2563

ปัจจุบันธุรกิจร้านอาหารรูปแบบต่างๆ กำลังได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ผ่านการลงทุนทั้งรูปแบบแฟรนไชส์ หรือแม้แต่การสร้างแบรนด์ขึ้นมาเอง ครั้งนี้จึงขอแนะนำแนวทางการทำธุรกิจร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จบนยุค NEW NORMAL ดังนี้

นอกจากรสชาติแล้ว ความสะอาด-ปลอดภัย ก็เป็นสิ่งที่ต้องส่งมอบให้ผู้บริโภคเป็นอันดับแรก

ด้วยลูกค้ายุคนี้ต่างใส่ใจในเรื่องของการพัฒนาวัตถุดิบรูปแบบใหม่ๆ รวมถึงรสชาติที่อร่อยคงเส้นคงวา ผู้ประกอบการจึงต้องไม่หยุดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ และถึงแม้ว่าอนาคต โควิด-19 จะเริ่มคลี่คลายลง แต่ธุรกิจอาหารก็ยังต้องมีนโยบายด้านความสะอาด และปลอดภัยต่อผู้บริโภคมากขึ้น

ทำร้านอาหารให้ยั่งยืนยุคนี้ ต้องเชื่อมโยงเทคโนโลยีเข้ากับธุรกิจให้มากที่สุด

เพราะการใช้เทคโนโลยีสามารถช่วยวางระบบการทำงาน และเพิ่มยอดขายได้ ดังนั้น การเชื่อมโยงธุรกิจผ่านแอปเดลิเวอรี่ รองรับดิจิทัลเพย์เมนต์ หรือแม้แต่การใช้ระบบต่างๆ เข้ามาช่วยดูแลงานหลังบ้าน ก็จะช่วยให้ผู้ประกอบการไม่ต้องโหมทำงานเหนื่อยอีกต่อไป จนกลายเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารยุคใหม่ที่มีความเป็นสมาร์ทเอสเอ็มอีสูง

ใส่ใจเรื่องสุขภาพ เริ่มต้นจากการดูแลคนในทีม สู่การดูแลลูกค้าอย่างดีเยี่ยม

เรื่องสุขภาพถือเป็นเทรนด์ที่จะทวีความแรงอย่างต่อเนื่อง และแทรกซึมไปอยู่ในทุกๆ โครงสร้างการทำงาน ซึ่งบัจจุบันมีบริษัทมากมายที่ต่างเริ่มต้นออกแบบสวัสดิการที่ดีของพนักงาน เพื่อไปสู่การพัฒนางานบริการที่ดีให้กับลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้ เทรนด์การใช้วัตถุดิบเพื่อสุขภาพ การปรุงอาหารที่ดี และการออกแบบร้านค้าให้มีความร่มรื่น มีความเป็นธรรมชาติ หรือให้ความรู้สึกเย็นสบาย ก็จะยังคงได้รับความนิยมต่อไปไม่สิ้นสุด

ยุคนี้เดินคนเดียวลำพังไม่ง่าย อยากโตเร็วต้องรีบสร้างพันธมิตร

จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน...เพราะการทำธุรกิจร้านอาหารจากเล็กให้ใหญ่ได้ จำเป็นต้องมีคนช่วยคิดช่วยวางแผนสนับสนุนกันและกัน แม้การสนับสนุนกันในเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเล็กเราก็ไม่ควรมองข้าม โดยการสร้างพันธมิตรในธุรกิจอาหาร มี 2 เรื่องหลักๆ ดังนี้

พันธมิตรการพัฒนา และยกระดับธุรกิจ เช่น การมองหาองค์ความรู้ การไปเข้าร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อเกิดการตกผลึกทางธุรกิจ มีระบบการทำงานที่ก้าวหน้ามั่นคง พร้อมสามารถพัฒนาสินค้า หรืออาหารของเราให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

พันธมิตรช่วยต่อยอด และขยายกิจการ เช่น การไปแมชชิ่งธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าแบบ B2B2C หรือแม้แต่การเสนอธุรกิจเพื่อขอสินเชื่อ เงินทุน หรือการสนับสนุนพิเศษ

สำหรับใครที่อยากได้โอกาสต่อยอดธุรกิจ ในทุกเรื่องที่เขียนมาตอนต้น เรารวมทั้งหมดไว้ให้แล้ว ในงาน Smart SME Expo 2020

'มางานนี้มีโอกาสแมชชิ่งธุรกิจไปโตในประเทศ CLMV'

ปีนี้จัดขึ้นระหว่าง 29 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2563 ฮอลล์ 9-10 อิมแพ็คเมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด New Normal Together #ชี้ช่องรวย #ที่เดียวจบพบทางรวย

ลงทะเบียนเข้างานได้ที่ https://expo.smartsme.co.th/register/index.php

ส่วนธุรกิจไหนที่มีโซลูชั่นเพื่อ SMEs สามารถมาร่วมออกบูธได้ที่

094 915 4624

086 314 1482

E-Mail : [email protected]
https://expo.smartsme.co.th


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line