สวนทาง! Gap ปิดหน้าร้านกว่า 225 สาขา แต่ยอดขายออนไลน์โต 95%


แม้ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่ต้องทยอยปิดสาขา หรือต้องปิดกิจการลง แต่อีกมุมหนึ่งก็มีเรื่องให้ชื้นใจอยู่บาง อย่างกรณีของ “Gap” แบรนด์เสื้อผ้าด้านแฟชั่นที่โดนมรสุมจนต้องปิดสาขาไปมากกว่า 225 สาขา แต่ยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์กลับเติบโตสูงถึง 95%

“Gap” เผยผลประกอบการในไตรมาส 2/2020 ของบริษัท พบว่าขาทุนสุทธิ 62 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากยอดขายลดลง 18% โดยเฉพาะยอดขายสินค้าหน้าร้านที่ลดลง 48% สวนทางกับยอดขายออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น 95% และมีลูกค้าหน้าใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 3.5 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นเหตุให้ บริษัทจำเป็นต้องปิดหน้าร้านลง ซึ่งยังไม่ได้ระบุว่ามีสาขาไหนบ้าง แต่คาดการณ์ว่าจะเป็นในส่วนของแบรนด์ Gap และ Banana Republic ที่มียอดขายไม่เข้าเป้า โดยข้อมูล ณ วันที่ 1 สิงหาคม พบว่าทั้งสองแบรนด์มีร้านค้ารวมกัน 1,643 สาขา

ทั้งนี้ การปิดสาขาในไตรมาสนี้เป็นการปิดสาขาชั่วคราวเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คิดเป็น 90%

ที่มา: insideretail