วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

ญี่ปุ่นประสบความสำเร็จทดสอบยานยนต์บินในอากาศ พร้อมพัฒนาต่อตั้งเป้าเปิดตัวปี 2023

by Anirut.j, 2 กันยายน 2563

บริษัทญี่ปุ่นประสบความสำเร็จในการทดลองยานยนต์บินในอากาศเป็นครั้งแรก พร้อมพัฒนาต่อเนื่องให้ระบบสมบูรณ์แบบภายในปี 2023

Sky Drive บริษัทผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นทำการสาธิตยานยนต์บินได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยรถยนต์ดังกล่าวมีชื่อว่า SD-03 ซึ่งถูกควบคุมโดยคนขับทำการบินเป็นวงกลมประมาณ 4 นาที

Tomohiro Fukuzawa ซีอีโอของ Sky Drive กล่าวว่าพวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับการสาธิตยายนต์บินในอากาศเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการก่อตั้ง Sky Drive ขึ้นมาเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งเป้าหมายของเราคือการทำเป็นยานพาหนะในเชิงพาณิชย์

“เราต้องการสร้างความตระหนักรู้ว่ายานยนต์ในอากาศจะสามารถเป็นไปได้ นั่นหมายความว่าความสะดวกในการเดินทางจะเกิดขึ้น ผู้คนจะได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบใหม่ที่ปลอดภัย และสบายยิ่งขึ้น” Tomohiro Fukuzawa กล่าว

Sky Drive ตั้งเป้าผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คน โดยพร้อมที่จะทำการทดสอบต่อไปในอนาคตภายใต้เงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไปเพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งบริษัทคาดการณ์จะดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยี และความปลอดภัยก่อนจะประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2023

ทั้งนี้ ไม่ได้มีการระบุว่า รถยนต์บินได้ SD-03 จะกำหนดราคาวางจำหน่ายเท่าไหร่

ที่มา: CNN


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line