Muji แคนาดาเปิดตัวหน้ากากอนามัยที่มาพร้อมกับความพิเศษใช้ซ้ำได้


หน้ากากอนามัยส่วนใหญ่จะมีลักษณะการใช้งานเพียงไม่กี่วัน แล้วก็ทิ้งไป โดยไม่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ เหมือนกับหน้ากากผ้า ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Muji ในแคนาดาผลิตหน้ากากอนามัยที่มาพร้อมกับคุณสมบัติความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร

Muji ในแคนาดา ซึ่งดำเนินธุรกิจสินค้าอุปโภค บริโภค ประกาศวางจำหน่ายหน้ากากอนามัยแบบใช้ซ้ำได้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยแพคเกจจิ้งจะบรรจุหน้าจำนวน 2 ชิ้น ที่ผลิตมาจากผ้าฝ้ายที่มีน้ำหนักเบา ใส่แล้วรู้สึกถึงความสบาย นำหลับมาใช้ซ้ำได้ อีกทั้งยังมีไส้กรองถึง 3 ชั้น สามารถปกป้องเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี

ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ของ Muji ถูกเผยแพร่ผ่าน Instagram สาธิตวิธีทำความสะอาด และการเช็ดเพื่อให้หน้ากากอนามัยแห้ง โดยการใช้น้ำยาทำความสะอาดสูตรอ่อนโยนของ Muji, สบู่ล้างหน้า หรือจะเป็นผงซักฟอกจุ่มน้ำอุ่นเบา ๆ นอกจากนี้ Muji แนะนำว่าไม่ควรใช้สารฟอกขาว หรือซักในเครื่องซักผ้า และไม่ควรถูหน้ากากกับนิ้วมือ เพื่อป้องกันการชำรุดเสียหายของเนื้อผ้า หลังจากนั้นให้ล้าง และซับหน้ากากให้แห้ง แล้วนำไปแขวนในพื้นที่ที่ระบายอากาศ และมีร่มเงา

 

 

ทั้งนี้ หน้ากากอนามัยของ Muji จะวางจำหน่ายในราคา 9.90 ดอลลาร์แคนาดา (ประมาณ 230 บาท) ซึ่งสามารถซื้อได้ในสาขา Muji 8 แห่งในแคนาดาเท่านั้น

ที่มา: hypebae