Alibaba เปิดตัวแพลตฟอร์มผลิตเสื้อผ้าแบบครบวงจรเหมาะกับ SME ที่สั่งผลิตสินค้าไม่เยอะ


Alibaba ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซจากจีนปฏิวัติอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกาย เปิดตัวแพลตฟอร์มอัจฉริยะผลิตเสื้อผ้าแบบครบวงจร ก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับแพลตฟอร์มอัจฉริยะผลิตเสื้อผ้าแบบครบวงจรนี้ตั้งอยู่ในโรงงานดิจิทัลซวิ่นซี ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของบริษัทซวิ่นซี ดิจิทัล เทคโนโลยี ซึ่งรับหน้าที่ผลิตเสื้อผ้า โดยมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานของวงการเสื้อผ้าแบบดั้งเดิมให้ยืดหยุ่นยิ่งขึ้น ซึ่ง Alibaba จะเข้ามาดูในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานคอมพิวเตอร์ระบบคลาวด์ และระบบอินเทอร์เน็ต ที่ทำหน้าที่จัดหาห่วงโซ่อุปทานการผลิตแบบดิจิทัลครบวงจร

สำหรับแพลตฟอร์มนี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการ SME สามารถสั่งผลิต และปรับแต่งสินค้าในจำนวนไม่มาก รวมถึงช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการผลิต ไม่เพียงเท่านั้นการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ทั้งการจัดหาทรัพยากรเรียลไทม์, วางแผนการทำงาน และขนส่งสินค้าอัตโนมัติภายในองค์กร จะช่วยให้สามารถควบคุมต้นทุนการผลิตในราคาที่เหมาะสม

อเลน อู่ ประธานกรรมการบริหารบริษัทซวิ่นซี ดิจิทัล เทคโนโลยีภายใต้เครืออาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่าข้อมูลถือได้ว่าเป็นแกนหลักของการผลิตรูปแบบใหม่ และการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกก็เป็นกุญแจสำคัญในการคว้าโอกาสของความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปใน ซึ่งเป็นการปรับให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละราย แทนที่จะเป็นการสั่งผลิตสินค้าครั้งละจำนวนมาก การผลิตรูปแบบใหม่นี้เปลี่ยนโฉมผู้ผลิตดั้งเดิมด้วยความอัจฉริยะ และเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เพื่อก้าวไปสู่รูปแบบการผลิตที่คล่องตัวมากขึ้น และอิงตามความต้องการแบบเรียลไทม์

ทั้งนี้ การเปิดตัวที่เกิดขึ้นได้รับความสนใจจากผู้คนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะคนในวงการที่เชื่อว่า นี่เป็นก้าวสำคัญของ Alibaba ในการนำอินเทอร์เน็ตมาปรับใช้กับการปฏิวัติอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกายไปสู่ยุค “ดิจิทัล” อย่างแท้จริง

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว