ตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติแนวใหม่ในญี่ปุ่น ไม่มีโลโก้ บอกแต่ส่วนผสมกับข้อมูลทางโภชนาการ


ปกติหากเราเห็นตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า, สถานีรถไฟ, โรงภาพยนตร์ หรือแหล่งชุมชน ก็จะพบว่ามีเครื่องดื่มของแต่ละแบรนด์วางอยู่บนชั้นวางอย่างชัดเจน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคได้เลือกซื้อ

อย่างไรก็ตาม ตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติในญี่ปุ่นเสนอไอเดียใหม่ด้วยการไม่แสดงโลโก้ของแบรนด์เครื่องดื่ม แต่เปลี่ยนเป็นการบอกรายละเอียดส่วนผสมของเครื่องดื่ม และคุณค่าทางโภชนาการแทน ซึ่งเป็นประโยชน์กับผู้ที่รักสุขภาพ และใส่ใจในเรื่องการรับประทานอาหาร

 

 

สำหรับไอเดียตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัตินี้เป็นของบริษัท DyDo Drinco ผู้ผลิตเครื่องดื่มในญี่ปุ่น กล่าวว่าตอนนี้กำลังติดตั้งตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติที่แสดงเฉพาะส่วนผสม และคุณค่าทางโภชนาการเท่านั้น เพื่อเป็นข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่ม เหล่านี้จะเป็นการตอบโจทย์กับผู้ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ

 

 

ที่ผ่านมา เครื่องดื่มที่วางขายอยู่ในตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติจะวางตำแหน่ง โดยหันหน้าชื่อแบรนด์ออกมา ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับส่วนผสม และข้อมูลทางโภชนาการจะอยู่ด้านหลัง ซึ่งการเสนอไอเดียในครั้งจะช่วยให้รู้ว่ามีส่วนผสมอะไรบ้างอยู่ในกาแฟ, เครื่องดื่มชูกำลัง, น้ำอัดลม เหมาะกับผู้บริโภคที่มีเป้าหมายในการควบคุมการรับประทานอาหาร

 

 

ทั้งนี้ ตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติดังกล่าวจะติดตั้งให้บริการในสถานีรถไฟ Shizuoka

ที่มา: japantoday