จัดเต็ม! เพื่อ SME สถาบันการเงิน ส่งสินเชื่อวงเงินสูง ดอกต่ำ 0-4% ในงาน Smart SME Expo 2020


“Smart SME Expo 2020” พร้อมเสิร์ฟผลิตภัณฑ์ทางการเงินมากมาย พร้อมบริการความรู้ เพื่อ SME ในการเริ่มต้น-ต่อยอดธุรกิจ ทั้งสินเชื่อวงเงินสูง ดอกต่ำ 0-4% ยื่นกู้แบบไม่ต้องค้ำประกัน

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.63 บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น ได้แถลงข่าวการจัดงาน Smart SME Expo 2020 โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิด รวมสุดยอดธุรกิจแห่งปี New Normal Together ภายในงานมีการรวบรวมบูธแฟรนไชส์ธุรกิจที่น่าสนใจกว่า 300 บูธ กิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ สอนอาชีพฟรี รวมทั้งแคมเปญพิเศษและโซลูชั่นเพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอี เพื่อนำไปเริ่มต้นและต่อยอดธุรกิจจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยจัดขึ้นในวันที่ 29 ต.ค.-1 พ.ย.63 ณ ฮอลล์ 9-10 อิมแพ็คเมืองทองธานี

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : “พีเอ็มจี” ยกทัพธุรกิจน่าลงทุน เตรียมพร้อมจัดงานใหญ่ “Smart SME Expo 2020”

และที่ถือว่าเป็นไฮไลต์สำคัญของงานเป็นประจำทุกปี กับโซน “สถาบันการเงิน” ตัวช่วยสำคัญสำหรับ SME ที่ในปีนี้ภายในงานแต่ละสถาบันล้วนคัดสรรสินเชื่อและโปรโมชันต่างๆ มาเพื่อผู้ประกอบการในการเริ่มต้นและต่อยอดธุรกิจ โดยในการแถลงข่าว ตัวแทนของแต่ละสถาบันการเงินได้เปิดเผยถึงนโยบายในการสนับสนุน ทั้งสินเชื่อ แคมเปญหรือโปรโมชั่นพิเศษที่นำมาในงาน Smart SME EXPO 2020 ซึ่งล้วนมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

 

“ออมสิน” ปล่อยสินเชื่อดีเว่อร์ วงเงิน 100 ล้านบาท ดอกเบี้ย 3.99%

เริ่มจาก “ธนาคารออมสิน” คุณภิรมย์ โพธิ์เจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจลูกค้า SME ส่วนภูมิภาค ระบุว่า สำหรับธนาคารออมสินมีมาตรการหลักในการสนับสนุนเอสเอ็มอี คือการให้สินเชื่อครอบคลุมในทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการระดับฐานราก Start up และเอสเอ็มอีทั่วไป

 

คุณภิรมย์ โพธิ์เจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจลูกค้า SME ส่วนภูมิภาค ธนาคารออมสิน

 

สำหรับในงานมีสินเชื่อน่าสนใจ อาทิ Start up นัมเบอร์วัน ที่คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1.07 ต่อปี เพื่อเป็นการฉลองครบรอบธนาคารก่อตั้ง 107 ปี ส่วนกลุ่ม SME ทั่วไป จะมีสินเชื่อ SME ดีเว่อร์ ซึ่งมีวงเงินสูงสุดถึง 100 ล้านบาท ดอกเบี้ย 3.99% ต่อปี และยังมีสินเชื่อสำหรับกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยววงเงินไม่เกิน 500,000 บาท สำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งทางตรงและทางอ้อม ดอกเบี้ย 3.99% ต่อปี ปลอดเงินต้น 1 ปี

“บูธออมสินจะมีที่ปรึกษาทางธุรกิจ เป็นศูนย์ SME ที่เข้าไปปรึกษาและยื่นขอสินเชื่อได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมายพร้อมแจกของรางวัล อยากขอเชิญทุกท่านให้แวะมาพูดคุยที่บูธได้ตลอดงานระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-1 พ.ย.63” คุณภิรมย์ กล่าว

 

SME D Bank นิติบุคล ยื่นสินเชื่อไม่ต้องใช้หลักประกัน

ต่อมาในส่วน “ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่ง ประเทศไทย” หรือ SME D Bank คุณอุบลรัตน์ ค่าแพง ผู้อำนวยการอาวุโส รับผิดชอบสายงานพัฒนา ผู้ประกอบการและลูกค้าสัมพันธ์ เปิดเผยว่า SME D Bank ทำหน้าที่เติมเงินลงทุนและองค์ความรู้สำหรับผู้ประกอบการไปพร้อม ๆ กัน

 

คุณอุบลรัตน์ ค่าแพง ผู้อำนวยการอาวุโส รับผิดชอบสายงานพัฒนา ผู้ประกอบการและลูกค้าสัมพันธ์ SME D Bank

 

ในงาน Smart SME EXPO 2020 ครั้งนี้ SME D Bank รวมรวมสินเชื่อมาให้ผู้ประกอบการด้วยสูตร 3-4-5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็คือ สินเชื่อ 3% สำหรับผู้ประกอบธรรมดาและนิติบุคลที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ยื่นสินเชื่อได้โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน และมีสินเชื่อสำหรับกลุ่มที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนในระดับ 15 ล้าน “เอสเอ็มอี ดี แฮปปี้” โดยใช้หลักประกันของ บสย.ได้ รวมถึงผู้ประกอบการที่ต้องการรีไฟแนนซ์ มีอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ 5%

“นอกจากสินเชื่อต่างๆ แล้วยังทีมงานที่พร้อมให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการ และมีโปรโมชันแจกแมสก์ผ้ารุ่นพิเศษอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านในงาน Smart SME EXPO แต่ละปีมีผู้สนใจบูธ SME D Bank เป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้มียอดขอสินเชื่อภายในงานสูงถึง 1,500 ล้านบาท และปีนี้ด้วยวิกฤตโควิด-19 มั่นใจว่ายิ่งจะทำให้มีมากกว่าเดิม” คุณอุบลรัตน์ กล่าว

 

ธอส. พบทางรวย พร้อมความมั่นคงทางที่อยู่อาศัย

ด้าน “ธนาคารอาคารสงเคราะห์” (ธอส.) คุณสุดจิตตรา คำดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กรและรักษาการณ์ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทำหน้าที่สนับสนุนให้ทุกคนมีความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย

 

คุณสุดจิตตรา คำดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร และรักษาการณ์ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารอาคารสงเคราะห์

 

โดย ธอส.ได้เตรียมสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ หรือคนทั่วไปที่มาเดินชมงาน Smart SME EXPO 2020 ซึ่งในงานนี้ผลิตภัณฑ์ของธนาคารที่น่าสนใจ คือสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยพิเศษ 3 ปี 2.99% พร้อมเว้นค่าธรรมเนียม 3 รายการ และยังผลิตภัณฑ์เงินฝากดอกเบี้ยพิเศษ ฝากไม่เกิน 10 ล้าน ดอกเบี้ย 0.85%

นอกจากนี้ สำหรับบุคคลที่มีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย ซึ่งอาจมาจากผลกระทบของโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อที่อยู่อาศัย หรือมีปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว ก็เข้าไปขอคำปรึกษากับทาง ธอส.ที่บูธภายในงานได้

“29 ต.ค.-1 พ.ย.63 นี้อยากเชิญชวนทุกท่านที่มาในงาน ให้แวะมาที่บูธของ ธอส. ซึ่งนอกจากพบทางรวยแล้ว ก็จะมีความมั่นคงทางที่อยู่อาศัยอีกด้วย” คุณสุดจิตตรา กล่าว

 

บสย.เตรียมวงเงินค้ำประกัน 77,000 ล้านบาท

ขณะที่อีกหนึ่งสถาบันการเงิน “บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม” (บสย.) คุณเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข รองกรรมการผู้จัดการทั่วไป สายงานสนับสนุน เปิดเผยว่า บสย.ได้ร่วมงานกับ Smart SME EXPO มาโดยตลอด ในปีนี้ได้เตรียมวงเงินค้ำประกันไว้มากถึง 77,000 ล้านบาท เพื่อร่วมกับธนาคารของทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ

 

คุณเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข รองกรรมการผู้จัดการทั่วไป สายงานสนับสนุน บสย.

 

หน้าที่ของ บสย.คือช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยในงาน Smart SME EXPO 2020 ได้เตรียมโครงการช่วยเหลือตั้งแต่รายเล็กวงเงิน 10,000 บาท จนถึงรายใหญ่ 100 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งรายใหญ่-รายย่อย หรือผู้ที่กำลังจะเริ่มต้นทำธุรกิจ

“อยากเชิญให้ทุกคนมาในงาน Smart SME EXPO 2020 ซึ่งจะมีสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากธนาคารต่าง ๆ และแวะมาคุยกับที่บูธ บสย.เพื่อรับฟังแคมเปญดี ๆ ในการประกันสินเชื่อโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน” คุณเกรียงไกร กล่าว

 

ธ.ก.ส. จัดสินเชื่อเอสเอ็มอีเกษตร ดอกเบี้ย 4%

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) คุณจีรศักดิ์ สุยาคำ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมพัฒนา SME และ Startup กล่าวว่า บทบาทของ ธ.ก.ส.คือการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเกษตร ทั้งด้านสินเชื่อ การตลาด และในส่วนของงานวิจัยโดยมีสโลแกนคือ วิจัยนำ พัฒนาตาม สินเชื่อสนับสนุน สู่ตลาดปลายทาง

 

คุณจีรศักดิ์ สุยาคำ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมพัฒนา SME และ Startup ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

 

สำหรับในงาน Smart SME EXPO 2020 ธ.ก.ส.เตรียมสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการด้านการเกษตร อาทิ

  • สินเชื่อเอสเอ็มอีเกษตร วงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท ดอกเบี้ย 3 ปีแรก 4%
  • สินเชื่อ กรีนเครดิต เพื่อผู้ประกอบการรวมทั้งวิสาหกิจชุมชน เพื่อยกระดับสินค้าเกษตร ดอกเบี้ย MRR 5.5 หากเป็นสหกรณ์หรือวิสาหกิจชุมชมจะอยู่ที่ MLR 4.875 ลดไปอีก 50 สตางค์
  • สินเชื่อ นิวเจน ฮักบ้านเกิด สำหรับคนที่ตกงาน แล้วกลับบ้านเกิดไปทำการเกษตรที่บ้าน 3 ปีแรกดอกเบี้ย 4% หากเป็นค่าใช้จ่าย 3 เดือนแรก 0% เป็นต้น

“ในงาน Smart SME EXPO 2020 ตลอด 4 วัน บูธพร้อมต้อนรับทุกท่าน มีจุดบริการคลินิกสินเชื่อ การให้โหลดแอปพลิเคชันความรู้ที่ประกอบการเกษตรไทยควรรู้เป็นอย่างยิ่ง มาโหลดแอปฯ พร้อมลุ้นรับของรางวัล นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ และสินค้าเกษตรต่างๆ อีกมากมายให้เลือกชิมและชมอีกด้วย” คุณจีรศักดิ์ กล่าว

 

Exim bank จัดเต็มสินเชื่อ ดอกต่ำ 4% ประกันส่งออก เบี้ย 600 คุ้มครอง 2 ล้านบาท

และสุดท้ายกับ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า (ธสน.) หรือเอ็กซิมแบงก์ (Exim bank) คุณวรรธนา มงคลศรี รองกรรมการผู้จัดการ ระบุว่า Exim bank มีบทบาทในการนำพาผู้ประกอบการในการลงทุนกับต่างประเทศ ส่งเสริมองค์ความรู้เอสเอ็มอีให้มีความพร้อมในการส่งออก

 

คุณวรรธนา มงคลศรี รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า (ธสน.) หรือเอ็กซิมแบงก์ (Exim bank) 

 

กับงาน Smart SME EXPO 2020 ครั้งนี้ Exim bank เตรียมสินเชื่อหลายรายการสำหรับผู้ที่ต้องการส่งออก อาทิ

  • สินเชื่อส่งออกเพิ่มค่า วงเงินสูงสุด 8 ล้านบาท ดอกเบี้ย 4% ต่อปี
  • สินเชื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร เพิ่มศักยภาพการผลิต ดอกเบี้ย 2% ต่อปี ไม่มีค่าธรรมเนียม กู้สูงสุดนาน 7 ปี

รวมถึง Exim bank ยังมีการประกันการส่งออก รายย่อยคิดเบี้ย 600 บาทต่อปี กรมธรรณ์สูงสุดถึง 2 ล้านบาท คุ้มครอง 133 ประเทศทั่วโลก เป็นต้น

“อยากให้ผู้ประกอบการแวะมาพูดคุยที่บูธ Exim bank ซึ่งนอกจากสินเชื่อและการทำประกันแล้ว ทางเรายังมีศูนย์อบรมเพื่อบ่มเพาะความรู้ให้เอสเอ็มอีมีความพร้อมด้านการส่งออก” คุณวรรธนา กล่าว

 

พบความพิเศษเพื่อเอสเอ็มอีทั้งหมดนี้ ได้ที่โซนสถาบันการเงิน ในงาน Smart SME Expo 2020 งานแห่งปี สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการมองหาธุรกิจเด่น ๆ แฟรนไชส์สุดปัง รวมทั้งห้องสัมมนาที่รวมทักษะต่าง ๆ ให้คุณก้าวสู่นักธุรกิจมืออาชีพ

วันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 9-10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

 

ลงทะเบียนล่วงหน้าด่วน... คลิก https://expo.smartsme.co.th/register/

***ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าพร้อมแสดงหลักฐาน รับของที่ระลึกในงานฟรี !