“การบินไทย” เปิดตัวกระเป๋ารักษ์โลก ดัดแปลงจากเสื้อชูชีพ-แพยาง สร้างรายได้ให้ธุรกิจ


“การบินไทย” เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการด้านการบินที่ต้องประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ธุรกิจไม่สามารถเปิดเส้นทางการบินระหว่างประเทศได้ตามปกติ

ด้วยรายได้ที่ขาดหายไปจึงทำให้ “การบินไทย” ต้องปรับกลยุทธ์การทำงานมองหาวิธีสร้างรายได้รูปแบบใหม่ให้กับธุรกิจ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผู้คนส่วนใหญ่เห็นกัน คือการนำอาหารที่ให้บริการบนเครื่องบินมาวางจำหน่ายตามสาขาของสำนักงานการบินไทย โดยเฉพาะปาท่องโก๋ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ล่าสุด “การบินไทย” ยังมีการออกสินค้าอย่างต่อเนื่องเป็นกระเป๋า Re-Life Collection ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่การนำวัสดุเหลือจากท่าอากาศยาน ได้แก่ เสื้อชูชีพ (Life Vests) และ แพยาง (Slide Rafts) มาผลิตเป็นกระเป๋า 6 แบบด้วยกันในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 390 บาท ไปจนถึง 4,990 บาท

 

 

สำหรับกระเป๋า Re-Life Collection เป็นส่วนหนึ่งของ Project : RE ที่มีวัตุประสงค์นำวัสดุที่หมดอายุการใช้งาน เตรียมจะถูกทำลายให้กลายเป็นขยะให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าอีกครั้ง ซึ่งยังส่งผลดีต่อสภาพแวดล้อม ลดการสูญเสียทรัพยากร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในเรื่องการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ กระเป๋า Re-Life Collection จะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 29 ต.ค. 63 เวลา 14.19 น. เรื่อยจนกว่าสินค้าจะหมด ผ่านทาง thaishop.thaiairways.com โดยสินค้าจะเริ่มจัดส่งตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 63