One Day Trip ทริปปุ๊บปั๊บ เที่ยวง่าย ๆ ใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้า – เย็นกลับสบาย ๆ


ช่วงเวลาปลายปีที่หลายคนอาจจะเริ่มรู้สึกถึงอากาศเย็น ๆ สบาย ๆ เพราะใกล้เข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งหลายคนชื่นชอบบรรยากาศของการได้สัมผัสลมเย็น ๆ โดยเฉพาะการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงามรับรองได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความฟินที่ทุกคนรอคอยให้มาถึงอย่างแน่นอน

แต่สำหรับคนกรุงเทพฯ ที่ต้องมีภารกิจมากมาย โดยเฉพาะเหล่ามนุษย์เงินเดือน หรือเจ้าของธุรกิจที่ต้องรับภาระต่าง ๆ ในแต่ละวัน อาจจะรู้สึกว่าการไปท่องเที่ยวต้องใช้เวลาหลายวัน ทำให้ห่วงหน้าพะวงหลังว่าจะต้องทิ้งรายรับหรือวันลาอันแสนมีค่าไปหรือไม่ วันนี้ เรามีทางเลือกสำหรับท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่สามารถให้คุณไปชื่นชมความสวยงามตามธรรมชาติ แถมยังได้ชาร์จแบตให้ร่างกายหลังลุยงานหนักมาตลอดสัปดาห์ แบบ “วันเดียวก็เที่ยวได้” มาฝากกัน

เกาะเกร็ด : นนทบุรี

ที่เที่ยวใกล้ ๆ เดินทางสะดวกอย่างเกาะเกร็ด หลายคนอาจจะคุ้นหูกับชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะความเก่าแต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของการค้าอย่างเกาะเกร็ดถือเป็นย่านชุมชนที่มีความเจริญมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียงประมาณ 20 กิโลเมตร คุณสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถตู้ หรือรถประจำทาง เมื่อถึงตัวเมืองนนทบุรีให้ขับรถต่อมาจนถึงอำเภอปากเกร็ด จากนั้นนั่งเรือข้ามฝากไปยังเกาะเกร็ด

ภายในเกาะจะมีตลาดน้ำของพ่อค้าแม่ค้า สร้างสีสันและความอร่อยด้วยอาหารท้องถิ่นและขนม รวมถึงเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่ใส่ในบรรจุภัณฑ์ทำมือเป็นงานแฮนด์เมด เช่นโอ่งดินเผาใบจิ๋ว, สินค้า Otop ให้คุณได้ลองรับประทาน และยังมีกิจกรรมนั่งเรือไหว้พระรอบเกาะ ชมวิถีชีวิตของชาวพุทธ มุสลิม และชาวมอญ ผสมผสานกันด้วยหลายวัฒนธรรมที่น่าสนใจไว้บริการอีกด้วย

 

 

เวลาเปิด-ปิด

เปิดวันเสาร์ – อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลาประมาณ 9.00 – 17.30 น.

 

น้ำตกวังตะไคร้ : นครนายก

อยู่ห่างจากรุงเทพฯ ไม่ไกลมากนัก มีระยะทางประมาณ 107 กิโลเมตร เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจะสะดวกที่สุด เมื่อถึงตัวเมืองนครนายกขับต่อไปอีกประมาณ 16 กิโลเมตร ก็จะถึงน้ำตกวังตะไคร้ อุทยานที่แวดล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่และพรรณไม้นานาชนิด มีธารน้ำ 2 สายไหลมาบรรจบกัน เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนดื่มด่ำธรรมชาติและอากาศอันแสนบริสุทธิ์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งน้ำตกธรรมชาติที่สวยงาม มีต้นไม้ร่มรื่น น้ำใสเย็นเหมาะสำหรับลงไปเล่นน้ำคลายร้อน ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น ล่องแก่งแพยาง เหินฟ้าท้าสายน้ำ และยังมีสวนดอกไม้นานาพันธ์ให้คุณได้เยี่ยมชมความสวยงามอีกด้วย

 

 

เวลาเปิด-ปิด

วังตะไคร้ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น. อัตราค่าผ่านประตูรถทุกประเภทคันละ 150 บาท (ผู้โดยสารไม่เกิน 8 ท่าน) เกิน 8 ท่าน เพิ่มท่านละ 10 บาท

 

ตลาดน้ำอัมพวา : สมุทรสงคราม

เป็นอีกที่หนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติอย่างมาก อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 72 กิโลเมตร คุณสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถตู้ หรือรถประจำทาง เมื่อถึงตัวเมืองสมุทรสงครามขับรถต่อไปอีกประมาณ 7 กิโลเมตร ก็จะถึง ตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งเป็นตลาดน้ำที่มีเสน่ห์อีกแห่งหนึ่ง สามารถเที่ยวชม ช้อปของอร่อยรับประทานได้ทั้งเช้าจนถึงเย็น แต่ละช่วงเวลาจะให้บรรยากาศที่แตกต่างกัน นักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศนิยมพักค้างคืนในเรือนแรม แต่หากจะไปแบบวันเดย์ทริป ก็คุ้มค่ากับเวลาเดินทางไม่แพ้กัน แถมยังมีกิจกรรมการล่องเรือชมตลาด ร้านขายของฝากให้ได้ซื้อหากันอีกด้วย

 

 

การเดินทาง คุณสามารถขับรถยนต์ส่วนตัว โดยตั้งต้นที่ถนนพระราม 2 (หมายเลข 35) เมื่อเลยสมุทรสาครมาจะเจอป้ายทางเข้าตลาดน้ำอัมพวาหรือจะวิ่งเข้าถนน 325 ผ่านตัวเมือง วิ่งตามถนน 325 ก่อนถึงอัมพวาให้สังเกตป้ายทางเข้าวัดภุมรินทร์ ถัดไปคือวัดบางนางลี้ เลือกจอดรถได้ทั้งสองวัด 

การเดินทางโดยรถประจำทาง จากสายใต้ใหม่นั่งรถประจำทางกรุงเทพฯ-แม่กลอง-อัมพวา-ดำเนินสะดวก สาย 996 มาลงที่ตลาดน้ำอัมพวา หรือจากสายใต้ใหม่ นั่งรถกรุงเทพฯ-แม่กลอง มาลงที่แม่กลอง แล้วต่อรถสองแถวมาอัมพวา

หรือรถตู้ โดยนั่งรถตู้สายอนุสาวรีย์ชัยฯ-อัมพวา จากนั้นนั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์มาลงแม่กลอง แล้วต่อรถสองแถวมาที่ตลาดน้ำอัมพวาได้เลย

เวลาเปิด-ปิด

เปิดวันเสาร์ และ วันอาทิตย์

 

สวนผึ้ง : ราชบุรี

อยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 100 กิโลเมตร คุณสามารถเดินทางได้โดยรถยนต์ส่วนตัว หรือรถประจำทาง เมื่อถึงตัวเมืองราชบุรี ก็ให้ขับต่อไปจนถึงอำเภอสวนผึ้ง

สำหรับ สวนผึ้ง เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดราชบุรี ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ราวร้อยละ 90 เป็นชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงที่อยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน ด้วยธรรมชาติที่สวยงามของที่นี่ ทำให้มีรีสอร์ตและสถานที่พักตากอากาศหลายแห่ง รวมถึงมีป่านานาพรรณที่ให้เข้าไปศึกษาหาความรู้ได้ภายในสวนผึ้งจะมีกิจกรรมให้คุณทำมากมาย เช่น ฝึกทำเทียนหอม เยี่ยมชมสวนผลไม้ และดอกไม้นานาพันธ์ุ หรือจะปั่นเรือชมความงามของสายน้ำ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่น โป่งยุบ, ธารน้ำร้อนบ่อคลึง, อุทยานธรรมชาติวิทยา, น้ำตกเก้าโจนหรือน้ำตกเก้าชั้น
น้ำตกบ้านบ่อหวี เป็นต้น

 

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ใกล้กรุงเทพมหานคร ที่มีระยะห่างกันเพียงไม่กี่ร้อยโล สามารถท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้อย่างสบาย เพียงแค่วันเดียวก็สามารถเที่ยวได้อย่างสนุกสนานได้แล้วครับ