แรงทะลุโลก “อาลีบาบา” ฟันยอดขายเทศกาล 11.11 แค่ 30 นาทีแรก ทะลักกว่า 3 แสนล้านหยวน


สำนักข่าวอินโฟเควสท์ รายงานว่า อาลีบาบา กรุ๊ป บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีนเผยยอดขายผ่านแพลทฟอร์ม Tmall ในช่วง 30 นาทีแรกของเทศกาลช้อปปิ้งวันคนโสดในปีนี้ (11.11) พุ่งขึ้นแตะระดับ 3.723 แสนล้านหยวน (5.628 หมื่นดอลลาร์) ทั้งนี้ ยอดขายดังกล่าวได้พุ่งขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่เริ่มผ่านพ้นช่วงเที่ยงคืนเข้าสู่วันที่ 11 พ.ย.ของจีน

ยอดขายในวันคนโสดของจีนในปีนี้ (11.11) จะพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากบรรดาขาช้อปถูกอั้นมาตั้งแต่ช่วงเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้ไม่สามารถออกไปช็อปปิ้งได้

อาลีบาบาเปิดเผยในปีที่แล้วว่า ยอดขายในวันคนโสดพุ่งขึ้นแตะระดับ 2.684 แสนล้านหยวน (3.83 หมื่นล้านดอลลาร์) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยสูงกว่าปี 2561 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 2.135 แสนล้านหยวน (3.05 หมื่นล้านดอลลาร์) จากระดับเพียง 52 ล้านหยวนที่จัดขึ้นในปีแรกในวันที่ 11 พ.ย.2552

อาลีบาบาเปิดเผยว่า สินค้าจาก 200 ประเทศมากกว่า 22,000 แบรนด์ คิดเป็น 1,900 ล้านรายการได้เข้าร่วมเทศกาลช้อปปิ้งในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ วันคนโสด ซึ่งตรงกับวันที่ 11 เดือน 11 (11.11) นับเป็นเทศกาลช้อปปิ้งที่สำคัญของจีน และอีกหลายประเทศทั่วโลก โดยมียอดขายมากกว่าวันแบล็ก มันเดย์ และไซเบอร์ มันเดย์ของสหรัฐรวมกันถึง 2 เท่า

อาลีบาบามีลูกค้าออนไลน์จำนวนเกือบ 800 ล้านคนต่อเดือนที่เข้าซื้อสินค้าใน Tmall ส่งผลให้อาลีบาบาเป็นแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับผู้ขายจากต่างประเทศที่ต้องการเจาะตลาดจีน

 

Source : สำนักข่าวอินโฟเควสท์