เทรนด์รักษ์โลกต้องมา! ไทย-เดนมาร์ค เตรียมใช้หลอดกระดาษ เพื่อความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


กระแสรักษ์โลกกลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมของหลายธุรกิจทั้งในไทย และต่างประเทศในช่วงหลัง ที่หลายองค์เริ่มมาให้ความสนใจด้วยการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ซึ่งหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด คือการลดใช้หลอดพลาสติกที่ย่อยสลายยาก และหาอุปกรณ์อื่นมาทดแทน

ล่าสุด แบรนด์นมกล่องอย่าง “ไทย-เดนมาร์ค” ประกาศใช้หลอดกระดาษเฟสท์ โดยนำร่องในผลิตภัณฑ์นม “ไทย-เดนมาร์ค แลคโตสฟรี” ซึ่งคาคการณ์ว่าจะพร้อมออกสู่ตลาดในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 แน่นอนว่าการเลือกใช้หลอดกระดาษในครั้งนี้เพื่อตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลก ที่จะช่วยการใช้หลอดพลาสติกได้ถึง 7,000,000 หลอด และลดปริมาณขยะได้ 2.5 ล้านตันต่อปี

ทำความรู้จักหลอดกระดาษเฟสท์

หลอดกระดาษเฟสท์ เป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษสำหรับสัมผัสอาหาร ที่พัฒนาโดย SCGP ผ่านกระบวนการผลิตระดับสากล และได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP-EU Standard ซึ่ง “ไทย-เดนมาร์ก” ถือเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่เลือกใช้หลอดกระดาษจากกระดาษสัมผัสอาหาร

สำหรับ จุดเด่นของหลอดกระดาษเฟสท์ คือสามารถย่อยสลายได้ภายใน 90 วัน พร้อมทั้งมีนวัตกรรมแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็น การผลิตที่ทำให้หลอดโค้งงอ, มีปลายตัด, แข็งแรง ซึ่งสะดวกกับผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย โดยในอนาคตมีแผนที่จะขยายไปยังผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ออร์แกนิก

จะเห็นได้ว่า ช่วงหลังผู้บริโภคมีพฤติกรรมใส่ใจในสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รวมถึงในเรื่องของโภชนาการ สุขภาพที่หันมาดูแลเอาใจใส่ ดังนั้น ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ “นม” จึงกลายเป็นอีกทางเลือกของผู้บริโภคมากขึ้น และเป็นโอกาสที่จะดำเนินการทั้งสองอย่างไปพร้อมกัน ทั้งเรื่องผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ให้ความใส่ใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก