ธุรกิจ “ทำหน้ากากมนุษย์” เทรนด์ใหม่มาแรงในญี่ปุ่น เล่นกับไอเดียแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร


การทำธุรกิจในยุคนี้เรื่องที่จะสร้างความได้เปรียบจากคู่แข่ง คือการหาความแตกต่างให้กับสินค้าหรือไม่บริการให้ไม่เหมือนใคร อาจจะเป็นการนำเสนอไอเดียที่มีความแปลกใหม่ และคาดไม่ถึงว่าจะสามารถทำออกมาได้ เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับผู้บริโภคตัดสินใจควักเงินในกระเป๋าสตางค์ซื้อสินค้า

เช่นเดียวกับที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถูกให้ความยอมรับในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่หยุดจะผลิตสินค้าใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ โดยครั้งนี้เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจค้าปลีกหน้ากากอนามัยที่ผุดไอเดียสุดเจ๋งผลิตหน้ากากมนุษย์เสมือนจริงขึ้นมา สร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาด เพราะที่ผ่านมาเราจะพบเห็นหน้ากากที่เป็นในลักษณะรูปตัวการ์ตูน หรือตัวละครในภาพยนตร์เป็นส่วนใหญ่ แต่หน้ากากที่เป็นหน้ามนุษย์ เป็นคนจริง ๆ ยังไม่ค่อยมีให้เห็นสักเท่าไหร่นัก

การเปิดตัวครั้งแรกของสินค้า ชูเฮย์ โอคาวาระ เจ้าของร้านคาเมนยะ โอโมเตะ ผู้เป็นเจ้าของไอเดียนี้ได้ทำการตลาดโดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจส่งรูปภาพตัวเองเข้ามา หลังจากนั้นจะคัดเลือกให้เหลือเพียงคนเดียวจากผู้เข้าร่วมมากกว่า100 คน โดยบริษัทจะจ่ายเงินจำนวน 40,000 เยน เพื่อซื้อสิทธิ์ใบหน้ามาทำเป็นหน้ากาก

สำหรับหน้ากากมนุษย์ที่ได้ออกมานั้นจะมีขนาด 105% จากสัดส่วนใบหน้าจริง เพื่อให้สามารถสวมใส่ได้ โดยบริษัทผู้ผลิต เปิดเผยว่า เราจะซื้อและขายใบหน้าของลูกค้าที่เหมือนกับหลุดมาจากโลกวิทยาศาสตร์ให้เกิดขึ้นจริง ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในโลกที่เต็มไปด้วยผู้คนที่มีหน้าตาแบบเดียวกับคุณ

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น ชูเฮย์ โอคาวาระ เตรียมต่อยอดไอเดียให้ขยายออกไปในมุมกว้างมากขึ้น เมื่อเตรียมเปิดพรีออเดอร์หน้ากากมนุษย์เสมือนจริงที่ผลิตไปข้างต้นในราคา 78,000 เยน ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้คนเข้ามาสั่งจองกันเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีแผนจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปีหน้าอีกด้วย

ไอเดียนี้ถือว่ามีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ลองคิดดูว่าความรู้สึกจะเป็นอย่างไรเมื่อเราเดินไปท้องถนน แล้วเห็นผู้คนมีใบหน้าลักษณะเดียวกันหมด ซึ่งวัตถุประสงค์ของสินค้าชิ้นนี้ของผู้ผลิตคือการอยากให้ผู้คนที่พบเห็นได้พูดถึงว่าเคยเห็นหน้ากากนี้ที่ใดที่หนึ่ง

ที่มา:

https://nextshark.com/masks-japanese-company-pays-hyperrealistic-faces/ 

https://online.kamenyaomote.com/items/32668225