ส่อง! 5 สายงานสุดปังนั่งทำแบบ work from home การันตีรายได้งาม


ก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หากใครเป็นพนักงานประจำ หรือพนักงานบริษัทจะทำงานเป็นระยะเวลา 5 วัน/สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาปกติของการทำงานทั่วไป คือทำงานจันทร์-ศุกร์ และหยุดเสาร์-อาทิตย์

แต่การมาของไวรัสโควิด-19 ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตการทำงานไปอย่างสิ้นเชิง อะไรที่ไม่คิดว่าจะเกิดก็เกิดขึ้นในช่วงนี้ หนึ่งในนั้น คือการทำงานแบบ work from home ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งในการการป้องกันการติดเชื้อโรค, การลดค่าใช้จ่ายในเรื่องการเดินทาง, มีอิสระการทำงาน ไม่จำเจเหมือนนั่งอยู่ในออฟฟิศ ตลอดจนการมีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น

เหล่านี้ทำให้บางบริษัทเริ่มมีการพิจารณาเรื่องการทำงานที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศตลอดสัปดาห์อีกต่อไป ด้าน Julia Pollak นักเศรษฐศาสตร์จาก ZipRecruiter แพลตฟอร์มหางานออนไลน์ เปิดเผยสายงานที่ทำรายได้งามแม้ว่าจะต้องทำงานแบบ work from home โดยมี 6 สายงานด้วยกัน ดังต่อไปนี้

1. Solutions architect

เป็นสายงานทางด้านไอทีที่ทำงานร่วมกับ IT specialists, นักพัฒนา และผู้คนที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน

รายได้เฉลี่ยต่อปี: 113,270 ดอลลาร์สหรัฐฯ

2. Cloud engineer

เป็นสายงานที่มีหน้าที่สร้างสรรค์, มอนิเตอร์ และใช้เทคโนโลยี Cloud กับธุรกิจ

รายได้เฉลี่ยต่อปี: 128,837 ดอลลาร์สหรัฐฯ

3. Actuary

Actuary หรือนักคณิตศาสตร์ประกันภัย เป็นสายงานที่คอยทำหน้าที่ประเมินความเสี่ยงทางการเงินที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

รายได้เฉลี่ยต่อปี: 122,402 ดอลลาร์สหรัฐฯ

4. Data scientist

เป็นสายงานที่รวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อให้บริษัทรับรู้แนวโน้มของธุรกิจ และปรับรูปแบบองค์กรให้สอดคล้องตามเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไป

รายได้เฉลี่ยต่อปี: 119,413 ดอลลาร์สหรัฐฯ

5. Mobile applications developer

Mobile applications developer ทำหน้าที่คล้ายกับวิศวกรซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ที่ต้องสร้างสรรค์ และทดสอบแอปพลิเคชันบนคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต

รายได้เฉลี่ยต่อปี: 117,101 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา: cnbc