มิติใหม่ของเครื่องดื่ม! Coca-Cola เจาะตลาดใหม่เตรียมวางขาย “โค้กรสชาติกาแฟ” ทั่วสหรัฐฯ


Coca-Cola ได้ฤกษ์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “โค้กรสชาติกาแฟ” พร้อมวางจำหน่ายทั่วสหรัฐฯ เจาะกลุ่มวัยรุ่น หลังซุ่มทดสอบตลาดมาถึง 2 ปี

“โค้กรสชาติกาแฟ” ของ Coca-Cola จะถูกใช้ภายใต้ชื่อเครื่องดื่มว่า Coca-Cola with Coffee ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ถูกวางขายในสหรัฐฯ โดยจะมี 3 รสชาติด้วยกัน คือ 1.Dark Blend 2.Vanilla และ 3.Caramel นอกจากนี้ยังเครื่องดื่มสูตร Zero ที่ปราศจากน้ำตาล มีส่วนผสมคาเฟอีน 69 กรัมของเครื่องดื่มบรรจุ 12 ออนซ์

Coca-Cola กำลังปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางด้านธุรกิจ โดยเลิกผลิตแบรนด์เครื่องดื่มที่ไม่กำไรจำนวน 200 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Tab, Zico และ Odwalla พร้อมโฟกัสไปที่เครื่องดื่มหลักของบริษัทอย่าง Coke Zero Sugar รวมถึงแบรนด์อื่น ๆ ที่ได้รับความนิยม และมีความทันสมัย

สำหรับ Coca-Cola with Coffee ถูกเปิดตัวมาแล้วก่อนหน้านี้ และทำการทดสอบตลาดเป็นระยะเวลาถึง 2 ปี จนสามารถออกมาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคของชาวอเมริกาที่เครื่องดื่มกาแฟแบบพร้อมดื่มมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ Coca-Cola เริ่มมองเห็นโอกาสในตลาดนี้ สร้างทางเลือกใหม่นอกจากตลาดน้ำอัดลม ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของ Coca-Cola with Coffee จะเป็นกลุ่มคน Gen Z และคนรุ่นใหม่ที่ชอบทำกิจกรรมในชีวิตประจำวัน เช่น เรียนหนังสือ, ทำงาน และอยู่ในระหว่างการเดินทาง

ทั้งนี้ การวางจำหน่ายเครื่องดื่ม Coca-Cola with Coffee จะวางจำหน่ายอยู่ในชั้นกาแฟพร้อมดื่ม ไม่ได้อยู่ในเครื่องดื่มน้ำอัดลม ซึ่งอาจจะแปลกตาสักหน่อย

ที่มา: usatodaycoca-colacompany, CNN

เรื่องที่เกี่ยวข้อง