AirAsia ลุยธุรกิจส่งอาหารเดลิเวอรีในสิงคโปร์ ขยายธุรกิจหารายได้เพิ่มจากวิกฤตโควิด-19


การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินที่ทำให้รายได้ขาดหายไปเป็นจำนวนมากเลยทำให้ต้องมองหาช่องทางอื่น ๆ เพื่อสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ

เช่นเดียวกับสายการบิน AirAsia ที่เตรียมขยายธุรกิจสู่การให้บริการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ภายใต้ชื่อว่า AirAsia Food โดย Amanda Woo หัวหน้าเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ของ AirAsia กล่าวกับ The Straits Times ว่าบริการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่จะประกาศในเดือนถัดไป และได้รับอนุญาตจากทางการสิงคโปร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้าน Tony Fernandes ผู้บริหารสูงสุดของ AirAsia โพสต์ผ่าน LinkedIn เชื้อเชิญให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในสิงคโปร์เข้ามาสมัครเป็นสมาชิก อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่าบริการส่งอาหารเดลิเวอรีจะเริ่มดำเนินการในมาเลเซียช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 โดยตั้งเป้าจะมีร้านอาหารเข้าร่วม 500 ร้านค้า และมียอดออเดอร์ 15,000 ครั้ง ภายในช่วง 3 เดือนแรกที่เปิดให้บริการ ส่วนที่สิงคโปร์ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะเริ่มเมื่อไหร่

“เราพร้อมที่จะสร้างความท้าทายใหม่ในสิงคโปร์ ทั้งในเรื่องมูลค่า, ความเรียบง่าย และการอำนวยความสะดวกให้กับผู้คน” Fernandes กล่าว

Sabrina Khaw หัวหน้าแผนกอาหาร AirAsia กล่าวว่าบริษัทกำลังมุ่งไปที่บริการส่งอาหารเดลิเวอรี หลังจากพิจารณาแพลตฟอร์มให้บริการในมาเลเซียที่มีการคิดค่าคอมมิชชั่นกับร้านอาหารในสัดส่วน 20-35% ซึ่งเป็นอัตราที่สูงมาก

ที่มา: straitstimeslowyat