ดองกิ จับมือ ซีคอน ขยายสาขาที่ 3 เสริมแกร่งตลาดอีคอมเมิร์ซ


บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ร้านค้าอันดับหนึ่งด้านนำเข้าสินค้าของใช้ และอาหารชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เตรียมทุ่มงบขยายสาขาเพิ่ม ประเดิมด้วยผนึกกำลังกับ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ลงนามบันทึกข้อตกลงในความร่วมมือกันเป็นพันธมิตรร่วมมือขยายดองกิ สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ พร้อมบุกตลาดอีคอมเมิร์ซ ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบเดลิเวอรี ผ่าน 2 พันธมิตรใหญ่ GrabMart ผู้นำอันดับ 1 ด้านแพลตฟอร์มการสั่งอาหารและสินค้าผ่านแอปพลิเคชันในไทย และ Shopee Mall ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เพื่อส่งตรงสินค้าจากญี่ปุ่นระดับพรีเมียมทั่วประเทศ ตอบรับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงให้ได้รับความสะดวกเพิ่มมากขึ้น และร่วมฉลองครบรอบ 2 ปี ดองกิ สาขาทองหล่อ ด้วยอาหารและสินค้าโปรโมชั่นส่วนลดมากมายกว่า ตลอดเดือนกุมภาพันธ์

นายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากผลกระทบของ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินในปีที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าต้องการสินค้าประเภทอาหารและสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันมากขึ้น จากไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงหันมาปรุงอาหารเองแบบง่ายๆ หรือรับประทานอาหารที่บ้าน ทำให้สินค้าที่อยู่ในหมวดอาหารเติบโตอย่างมาก และมีแนวโน้มใช้บริการเดลิเวอรีเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นในปีที่ผ่านมาได้มีการจัดตั้งสมาคมผู้ผลิตแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ PPIC ซึ่งจะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างดองกิกับผู้ผลิตในประเทศญี่ปุ่นให้แข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมทั้งมีการประสานงานกับหน่วยงานรัฐบาลญี่ปุ่นเพื่อแก้ปัญหาการนำเข้าสินค้ามาไทย โดยคาดว่าจะสามารถนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่นส่งตรงถึงไทยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เพื่อรองรับแผนการขยายเพิ่ม 10 สาขาใน 3 ปีข้างหน้าอีกด้วย

สำหรับการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรร่วมทุนกับบริษัทซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในการเปิด ดองกิ สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นสาขาที่ 3 ตั้งอยู่ในโซนกรุงเทพชั้นนอก เราจะนำสินค้ากว่า 12,000 ชนิด มาให้บริการบนพื้นที่กว่า 2,100 ตารางเมตร ณ บริเวณโซนตรงกลางของชั้น บี1 ในศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ภายใต้คอนเซปต์ Japan Specialty Store ที่นำเสนออาหารและสินค้าจากญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดและสะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆตลอดทั้งปี ที่เข้ากับฤดูกาลทั้ง 4 ฤดูของญี่ปุ่น พิเศษด้วยการจัดทำป้ายแนะนำสินค้าเพื่อนำเสนอวิธีการปรุงอาหารให้แก่ลูกค้าคนไทย ไปจนถึงการขายชุดอาหารพร้อมปรุง เพื่อให้ลูกค้าสามารถประกอบอาหารได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังแยกเปิดร้าน “ฮอกไดโด – คิวามิ นามะโชคุปัง” ออกมาซึ่งถือว่าเป็นการเปิดร้านครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมด้วยการจัดทำอาหาร Japan Mobile Food ที่เป็นอาหารขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดของญี่ปุ่น มาให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง เพื่อเป็นทางเลือกและกระตุ้นการจับจ่ายสินค้าด้านอาหารและสินค้าญี่ปุ่นให้ย่านศรีนครินทร์มีความคึกคักยิ่งขึ้นกว่าที่เคย เหมือนกับดองกิสาขาทองหล่อ และดองกิสาขาเดอะมาร์เก็ต ที่ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบอาหารและสินค้าจากประเทศ ญี่ปุ่นเป็นอย่างมากมาแล้วตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ

และด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคเพราะสถานการณ์โควิด 19 ทางบริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด จึงปรับแผนการตลาดเพื่อตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของผู้บริโภคด้วยการสร้างรูปแบบการขายแบบเดลิเวอรี โดยร่วมมือกับ GrabMart ผู้นำอันดับ 1 ด้านแพลตฟอร์มการสั่งอาหารและสินค้าผ่านแอปพลิเคชันในไทย จำหน่ายสินค้าประเภทอาหารพร้อมบริโภคหรือซูชิที่ปรุงไว้สำเร็จแล้ว ของหวานของญี่ปุ่น เช่น มันหวานญี่ปุ่นเผา และวัตถุดิบที่จำเป็นต่อการปรุงอาหารแบบง่ายๆ เพื่อส่งต่อแนวคิด “ปลอดภัย รสชาติอร่อย สดใหม่” ให้กับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยได้ร่วมมือกับ Shopee Mall ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและการส่งสินค้าไปยังลูกค้าที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยคัดสรรสินค้าขายดีและแนะนำสินค้าแต่ละตัวด้วยความใส่ใจ เพื่อทำให้ลูกค้าทราบถึงจุดเด่นของตัวสินค้าผ่านทางรูปภาพและวิดีโอ เพ

นอกจากนี้ ในปัจจุบันได้สร้างหน้าร้าน “DONKI x Shopee Mall” คลังเก็บสินค้าและบูธสำหรับถ่ายทอดสดที่ดองกิสาขาเดอะ มาร์เก็ต และมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไลฟ์เพื่อแนะนำสินค้า และสร้างความน่าสนใจให้ลูกค้าได้ทราบถึงคุณสมบัติของสินค้าได้อย่างครบถ้วนไว้คอยบริการอีกด้วย