คนไม่มาร้าน! โออิชิแก้เกมลุยตลาดซอสปรุงรสตอบโจทย์คนชอบทำอาหารที่บ้าน


เป็นที่รู้ดีว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย โดยออกจากบ้านไปตามห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ต่าง ๆ ที่มีคนพลุกพล่านน้อยลง ส่งผลธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กัน

ธุรกิจร้านอาหารต่างมองหากลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อสร้างรายได้ทดแทนจากเดิมที่ขาดหายไป โดยนำจุดเด่นของตัวเองมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เช่นเดียวกับแบรนด์โออิชิ ร้านอาหารญี่ปุ่นที่แตกไลน์ธุรกิจรุกตลาดเครื่องปรุงด้วยการเปิดตัวซองปรุงรส 3 สูตร ได้แก่ 1.น้ำจิ้มสุกี้ยากี้ ขนาด 330 กรัม ขวดละ 65 บาท 2.ซอสเทอริยากิ ขนาด 200 มิลลิลิตร ขวดละ 67 บาท และ 3.ซอสโชยุ ขนาด 200 มิลลิลิตร ขวดละ 67 บาท

นางสาวเมขลา เนติโพธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ โออิชิ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบให้ผู้บริโภคเดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านลดลง และเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาทำอาหารในที่พักมากขึ้น จากที่กล่าวมาทำให้โออิชิเล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตของตลาดเครื่องปรุงรส จึงออกสินค้ากลุ่มใหม่ออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสของโออิชิ ผู้บริโภคสามารถนำไปรับประทานได้ตามอเนกประสงค์ ไม่ว่าจะจิ้ม หรือปรุงรสอาหารญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ช่องทางการจัดจำหน่ายจะวางขายผ่านร้านในเครือโออิชิที่มีสาขามากกว่า 200 แห่ง ได้แก่ โออิชิ แกรนด์, โออิชิ อีทเทอเรียม, โออิชิ บุฟเฟต์, นิกุยะ, ชาบูชิ, โออิชิ ราเมน, คาคาชิ, โฮวยู รวมถึงสั่งซื้อผ่านบริการ โออิชิ เดลิเวอรี และช่องทางออนไลน์โออิชิเดลิเวอรีดอทคอม