ทลายข้อจำกัด! Clubhouse รุกต่อเนื่องจ้างทีมงานพัฒนาแอปฯ ขยายบริการสู่แอนดรอยด์


แอปพลิเคชัน Clubhouse กลายเป็นแอปฯ ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ในประเทศ ณ ขณะนี้ และเป็นกิจวัตรประจำวันต้องเข้าไปฟังประเด็นน่าสนใจในห้องต่าง ๆ ตามความชื่นชอบ อย่างไรก็ตาม Clubhouse ยังมีข้อจำกัดอยู่ที่สามารถโหลดใช้งานได้กับระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น

เพื่อรองรับการเติบโตของแอปฯ ในอนาคต ทำให้ Paul Davison และ Rohan Seth ผู้ก่อตั้งแอปฯ Clubhouse เตรียมจ้างนักพัฒนาซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เข้ามาขยายบริการไปสู่กลุ่มผู้บริโภคใหม่ โดยเรื่องนี้ดูเหมือนว่าจะมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง เมื่อ Mopewa Ogundipe นักพัฒนาแอปฯ ชื่อดังที่ร่วมพัฒนาแอปฯ มามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Instagram, Khan Academy และ Medium ทวีตข้อความว่า “วันนี้เป็นวันแรกที่ได้ร่วมงานกับ Clubhouse”

Clubhouse เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2020 และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาบริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว กลายเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่ร้อนแรงที่สุดใน Silicon Valley โดยเป็นพื้นที่สำหรับผู้ใช้ได้รวมตัวกันพูดคุยเรื่องราวที่น่าสนใจผ่านเสียงสนทนา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยี และมีนักธุรกิจระดับโลกอย่าง Elon Musk ใช้เช่นกัน

แต่ด้วยข้อจำกัดด้านการใช้งานที่อนุญาตให้เฉพาะ iPhone เท่านั้น แม้ว่าจะมีผู้ใช้งานมากกว่า 10 ล้านคนต่อสัปดาห์ แต่ Clubhouse ยังมองตลาดไปไกลกว่านั้น โดยบริษัทเตรียมพัฒนาแอปพลิเคชัน ให้ใช้งานได้กับระบบแอนดรอยด์ หลังได้รับเงินทุนจากบริษัท Andreessen Horowitz เป็นเงินจำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ดังนั้น การขยายบริการสู่แอนดรอยด์จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ที่มา: CNBC

เรื่องที่เกี่ยวข้อง