OR เข้าลงทุนร้าน “โอ้กะจู๋” สัดส่วน 20% ตั้งเป้าดึงสินค้าขายผ่าน ปตท. และร้าน Café Amazon


หลังจากที่ บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เข้าตลาดหลักทรัพย์ เมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด มีการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ โดย OR เข้าลงทุนในร้านโอ้กะจู๋สัดส่วน 20% พร้อมตั้งเป้าดึงสินค้าวางจำหน่ายในปั๊ม ปตท. และร้าน Café Amazon

นางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร นวัตกรรมและความยั่งยืน ในฐานะกรรมการ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด กล่าวว่า OR ดำเนินกลยุทธ์โดยมุ่งเน้นการเติบโตภายนอกร่วมกับบริษัทที่มีศักยภาพ และแสวงหาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม จึงเป็นที่มาของการร่วมทุนกับบริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการอาหารเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ “โอ้กะจู๋”

การลงทุนในครั้งนี้ OR เข้าถือหุ้นสัดส่วน 20% โดยตั้งเป้าขยายสาขาร้านโอ้กะจู๋เข้าไปยังสถานีน้ำมัน PTT Station รวมถึงการจำหน่ายอาหารแบบ Grab&Go ผ่านร้าน Café Amazon ในเขตกรุงเทพ-ปริมณฑล และภาคเหนือ เพื่อสร้างความหลากหลายเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ตอบโจทย์เทรนด์การรักสุขภาพ สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ และหันมาซื้ออาหารพร้อมรับประทานมากขึ้น

อีกทั้ง การเข้าลงทุนของ OR ยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรผู้ปลูกผักในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ มีช่องทางการขายมากขึ้น เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง ตลอดจนพัฒนาคุณภาพชีวิต และเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ที่ OR เข้าไปดำเนินธุรกิจ

ทั้งนี้ แบรนด์โอ้กะจู๋ มีจุดเด่นอยู่ที่ความสดใสของผักที่ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ส่งตรงจากฟาร์มขนาดใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่