ใครๆ ก็สายเขียว! “อิชิตัน” จ่อเปิดตัวแบรนด์ ‘อิชิตัน กรีน แลป’ เครื่องดื่มผสมกัญชง ดีเดย์วางขาย เม.ย. นี้


ดูเหมือนว่าการนำกัญชา และกัญชง ต่อยอดทางธุรกิจ กลายเป็นเทรนด์ที่แบรนด์สินค้าในแวดวงอาหาร และเครื่องดื่ม เริ่มขยับตัวกันอย่างต่อเนื่อง หลังมีการปลดล็อกให้สามารถนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ได้

เช่นเดียวกับ อิชิตัน ที่วางแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า ‘อิชิตัน กรีน แลป’ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มผสมกัญชง มีความพิเศษ คือช่วยผ่อนคลาย บรรเทาความเครียด และแก้ปัญหาอาการนอนไม่หลับ

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตันกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI กล่าวถึงแผนดำเนินงานในปี 2564 ว่าบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค สอดรับกับเทรนด์ใหม่ ด้วยการนำ “กัญชง” มาต่อยอดธุรกิจเครื่องดื่ม ซึ่งอิชิตันได้ยื่นคำขอใบรับอนุญาตผลิต (ที่มิใช่การปลูก) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะได้รับอนุญาตเป็นรายแรก ๆ ในเร็ววันนี้

“อิชิตันมีความพร้อมสำหรับการทำตลาดเครื่องดื่ม CBD ภายใต้แบรนด์เครื่องดื่มชนิดใหม่ อิชิตัน กรีน แลป โดยคาดการณ์ว่าจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนเมษายนนี้”

ทั้งนี้ ในปี 2563 อิชิตันมีรายได้จากการขาย 5,099.3 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนอยู่ที่ 5,334.2 ล้านบาท จากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และมาตรการล็อกดาวน์ เมื่อสรุปผลประกอบการ พบว่าบริษัททำกำไร 515.5 ล้านบาท เติบโต 26.5% สำหรับในปี 2564 บริษัทวางเป้าสร้างรายได้อยู่ที่ 6,200 ล้านบาท เติบโต 22%