มีงบหลักล้าน ทำธุรกิจแฟรนไชส์อะไรดีให้มีเงินงอกเงย


ใครที่กำลังมองหาธุรกิจไอเดียน่าสนใจ โดยมีงบอยู่ที่หลักล้านบาทและต้องการลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์ เรารวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่น่าจับตามองในขณะนี้มาฝากกัน ดังต่อไปนี้ 

Car Con ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังรถ

ชื่อกิจการ : บริษัท คาร์ คอนวินี่ จำกัด

รายละเอียด :

บริษัท Car Convenie Club เริ่มก่อตั้งในปีพ.ศ. 2542 โดยให้บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ มีจุดขายที่มาตรฐาน ความรวดเร็วและความละเอียด สำหรับระบบแฟรนไชส์ Car Convenie Club บริหารสาขาของตัวเองอยู่ 4 สาขา และแฟรนไชส์อีก 850 แห่งในญี่ปุ่น

บริษัท คาร์ คอนวินี่ จำกัด เกิดจากการร่วมทุน 3 ฝ่าย จาก 3 ประเทศ เบื้องต้นมีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท ซึ่งมี บมจ. ล็อกซเล่ย์ถือหุ้นร้อยละ 51 บริษัท คาร์คอนวินี่คลับ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ถือหุ้นร้อยละ 40 และบริษัท เคพี จำกัด ประเทศลาวถือหุ้นร้อยละ 9 บริษัท “ให้บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์แบบรวดเร็ว”

และด้วยภาพรวมธุรกิจด้านบริการยานยนต์มีการขยายตัวจากจำนวนรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจด้านบริการยานยนต์ในประเทศไทยมีความหลากหลายและเติบโตต่อเนื่อง บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ได้มองเห็นโอกาสในธุรกิจการให้บริการระดับมาตรฐานในจำนวนที่ไม่เพียงพอ ทำให้เจ้าของรถต้องรอการซ่อมเป็นเวลานาน บริษัท คาร์ คอนวินี่ จำกัด มีวิสัยทัศน์ (3 – 5 ปีข้างหน้า) คือ “จะเป็นผู้นำในตลาดผู้ให้บริการรถยนต์แบบรวดเร็ว โดยการขยายธุรกิจผ่านทางระบบแฟรนไชส์ไปทั่วประเทศไทยและกลุ่มประเทศ CLMV” เนื่องจาก “Car Convenie Club” เป้าหมาย คือ การทำให้เกิดศูนย์บริการสำหรับผู้ใช้รถยนต์แบบครบวงจร

 

 

งบลงทุนต่ำสุด :600,000 บาท

งบลงทุนสูงสุด :1,500,000 บาท

ค่าแรกเข้า – 

ค่ารายปี   –

จำนวนสาขา : 3 สาขา

ติดต่อได้ที่ : โทรศัพท์มือถือ :0645615365

FB : CarconThailand

 

CPLExpress บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

ชื่อกิจการ :บจ.ซีพีแอล อินเตอร์-โลจิสติกส์

รายละเอียด :

บริษัท ซีพีแอล อินเตอร์-โลจิสติกส์ จำกัด ทำธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจร ให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางเรือ ทางรถ ทางเครื่องบิน มีบริการบรรจุสินค้าสำหรับส่งออกและบริการคลังสินค้า มีบริการจัดทำเอกสารสำหรับนำเข้าและส่งออก และบริการเดินพิธีการศุลกากรขาเข้าและออก

จุดเริ่มต้น เริ่มจากทำธุรกิจจากหน้าร้านที่จตุจักรในปี 2553 โดยให้บริการกับลูกค้าชาวต่างชาติที่ต้องการซื้อสินค้าและส่งสินค้ากลับประเทศ และเริ่มทำการตลาดออนไลน์ในปี 2556 โดยทำเว็บไซด์เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจส่งสินค้าค้นหาเจอและติดต่อเข้ามา และเล็งเห็นช่องทางในการเปิดธุรกิจแฟรนไชส์โดยทำการตลาดแบบผสมผสานระหว่างออนไลน์กับหน้าร้านออฟไลน์ จึงเริ่มดำเนินการเมื่อปี 2561 ภายใต้แบรนด์ CPLExpress โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทขนส่งสินค้าระดับโลกอย่าง TNT&FedEx ในการร่วมกันขยายสาขา

CPLExpress มีการลงทุนในระบบการจัดการที่เป็นโปรแกรม ERP (Enterprise Resource Planing) เรียกว่าระบบ MyCPL เพื่อใช้ภายในองค์กร และเชื่อมโยงทุกแผนกระหว่าง ฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายบัญชีและการเงิน ฝ่ายโกดัง และฝ่ายขายที่อยู่ประจำสาขา รวมทั้งสาขาที่เป็นแฟรนไชน์ เพื่อง่ายต่อการบริหารจัดการ และเตรียมพัฒนาให้ระบบสามารถเปิดให้ลูกค้าได้สมัครสมาชิก และเข้าใช้ เมื่อต้องการใช้บริการ

 

 

งบลงทุนต่ำสุด :600,000 บาท

งบลงทุนสูงสุด :1,500,000 บาท

ค่าแรกเข้า :- บาท

ค่ารายปี :5% ของยอดขายต่อเดือน

จำนวนสาขา : 3 สาขา (บริหารเอง 2 สาขา สาขาแฟรนไชส์ 1 สาขา)

ติดต่อได้ที่ : โทรศัพท์ :02-519-4426

FB : CPLExpress 

 

Otteri Wash & Dry ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ

ชื่อกิจการ :เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

รายละเอียด :

ธุรกิจร้านสะดวกซัก (Laundromat) เป็นร้านให้บริการตนเอง (Self-Service) ที่ให้ลูกค้านำผ้ามาซัก และ อบในร้าน โดยเครื่องจักร และ อุปกรณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับการซัก-อบ-พับ ผ้าจัดเตรียมไว้ให้ ธุรกิจนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ปัจจุบัน มีร้านซักผ้าหยอดเหรียญมากกว่า หลายหมื่นร้านทั่วโลก โดยบริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นบริษัทไทย บริษัทแรก ๆ ที่มีการนำเสนอร้านซักผ้าหยอดเหรียญด้วยเครื่องจักรอุตสาหกรรมหยอดเหรียญ

Otteri wash & dry นำเสนอรูปแบบการให้บริการที่แตกต่างไปจากเดิม ให้บริการด้วยเครื่องจักรทันสมัย ช่วย ลดเวลาในการซักผ้า และ อบผ้าได้ เปิดบริการ 24 ชั่วโมง มีที่นั่งรอระหว่างซักอบผ้าที่สะดวกสบาย บริการ FREE WIFI พร้อม ทั้งกล้องวงจรปิดดูแลตลอด 24 ชั่วโมง มีพนักงานเข้าไปทำความสะอาดร้าน และ เครื่องจักรทุกวัน ทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ ได้รับความประทับใจ ทั้งจากความสะอาดของผ้า ความสะดวกในการเข้าใช้บริการ และ ความสบายในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

 

 

งบลงทุนต่ำสุด :1,000,000 บาท

งบลงทุนสูงสุด :3,000,000 บาท

ค่าแรกเข้า :- บาท

ค่ารายปี :

จำนวนสาขา :313 สาขา

ติดต่อ : โทรศัพท์มือถือ :092-248-2267

FB : Otteri WASH & DRY

 

Wonder Wash ร้านสะดวกซัก

รายละเอียด :

“ธุรกิจร้านสะดวกซัก” มีการเติบโตมากขึ้น ผู้คนก็เริ่มคุ้นเคยและให้การยอมรับมากขึ้น ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักจึงเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจ แต่การจะเลือกลงทุนในแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ควรเน้นให้มีระบบเทคโนโลยีมาสนับสนุนผู้ลงทุนเพื่อจะได้ทุ่นแรงมากขึ้น เจ้าของร้านไม่ต้องใช้เวลาในการดูแลร้านมากนัก สามารถทำเป็นรายได้เสริม หรือเป็นรายได้หลักในอนาคต ซึ่ง Wonder Wash ตอบโจทย์ชัดเจนด้วยข้อดีที่เป็นสุดยอดเทคโนโลยี ที่จะทำให้การทำธุรกิจร้านสะดวกซักเป็นเรื่องง่าย

Wonder Wash มีระบบ Central Payment ที่ทำให้การดูแลและจัดการเรื่องการรับชำระเงิน เป็นเรื่องง่าย รองรับทั้งเหรียญ และธนบัตร ทุกขนาด รองรับการชำระผ่านคิวอาร์ โค้ด (พร้อมเพย์) รวมไปถึง Wallet ต่างๆ และยังสามารถตรวจสอบรายได้ได้แบบ Real Time
Wonder Wash มี Call Center สามารถตรวจสอบและจัดการปัญหาเครื่องจากระยะไกลผ่านระบบบริหารจัดการร้าน Pandata ซึ่งเป็นระบบเฉพาะที่ Wonder Wash เท่าน้ัน ทำให้ช่วยแก้ปัญหาให้กับเจ้าของร้านและผู้ใช้งาน ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยระบบบริหารจัดการร้าน Pandata ที่บันทึกทุกข้อมูลการใช้บริการของลูกค้า ทำให้สามารถวิเคราะห์ วางแผน และวัดผลกลยุทธทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Wonder Wash (วันเดอร์ วอช) มีเป้าหมายในการขยายฐานผู้ใช้บริการไปยังพื้นที่ต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยนำแนวคิดและมาตรฐานการให้บริการระดับสากล มาให้บริการแก่นักลงทุนและผู้ใช้บริการที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ใน Concept 24.Happy Laundry ซัก-อบ 24 ชั่วโมงเพราะทุกนาทีคือความสุข “ลงทุนง่าย ต้นทุนต่ำ คืนทุนไว”ตอบสนองการใช้งานในทุกเพศทุกวัย สร้างรายได้ 7/24 โดยไม่หยุดพัก

 

 

งบลงทุนต่ำสุด :1,000,000 บาท

งบลงทุนสูงสุด :3,000,000 บาท

ค่าแรกเข้า :บาท

ค่ารายปี :

จำนวนสาขา :10 สาขา

ติดต่อ : โทรศัพท์มือถือ :064-442-6662, 095-659-6232

FB : Wonder Wash

 

Mermasis ร้านสะดวกซัก

รายละเอียด :

เมอร์เมซิส สปีดี้ วอช แฟรนไชส์ ผู้นำด้านนวัตกรรม ร้านสะดวกซักแนวใหม่ ที่นำเข้าเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า แบบหยอดเหรียญ คุณภาพสูง จากประเทศอเมริกา พัฒนาระบบจัดการบริการร้านสะดวกซัก ที่ช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับ “นักลงทุน” และ “ลูกค้า” มากที่สุด จนเกิดมาเป็น ธุรกิจแฟรนไชส์ บริการร้านสะดวกซักเมอร์เมซิส สปีดี้ วอช

ร้านสะดวกซัก เมอร์เมซิส สปีดี้ วอช ออกแบบให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนมาซักผ้าที่บ้านตนเอง มีที่นั่งเล่น นั่งคอย นั่งคุยกัน เพลิน ๆ ระหว่างรอผ้าได้อย่างสะดวก สบาย ซัก อบ จบ ใน 1 ชม. อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก สบาย หลายอย่างเช่น เครื่องแลกเหรียญ เครื่องขายน้ำยาซักผ้า/น้ำยาปรับผ้านุ่ม Free wifi มีกล้องวงจรปิด รักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชม. อีกทั้งยังมีพนักงานดูแลทำความสะอาดเครื่องจักร และร้าน ตลอดทุกวัน และมีช่างเข้าไปตรวจสอบ ซ่อมบำรุงอย่างสม่ำเสมอ ทำให้มั่นใจได้ว่า ลูกค้าได้รับบริการเหนือความคาดหมาย

 

 

งบลงทุนต่ำสุด :1,750,000 บาท

งบลงทุนสูงสุด :4,250,000 บาท

ค่าแรกเข้า :420,000-850,000 บาท

ค่ารายปี :82,000-184,000 ต่อปี /2%ยอดขายต่อเดือน

จำนวนสาขา :3 สาขา

ติดต่อ : โทรศัพท์ :065-773-3544, 081-859-2119, 02-9520298-9

FB : Mermasis

 

AUTO QUIKS  ศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทางครบวงจร

ชื่อกิจการ :บริษัท ฟอร์ซเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด

รายละเอียด :

AutoQuiks ผู้นำศูนย์บริการรถยนต์ตามระยะทางแบบเร่งด่วน ให้บริการรถยนต์ที่ใช้พลังงาน ทดแทน ทั้งแก๊สโซฮอล์และไบโอดีเซล

☑ บริการบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทางครบวงจร
☑ ให้บริการเป็นที่ปรึกษา รถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทน ลดปัญหาการเกิดปัญหากับเครื่องยนต์ และลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง
☑ ให้บริการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมไบโอเทคโนโลยี สำหรับรถยนต์ทั่วไปและรถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทน
☑ ให้บริการที่เป็นมาตรฐานครบวงจร
☑ เชี่ยวชาญในด้านบริการบำรุงรักษารถยนต์ครบวงจรเป็นมาตรฐานสากล ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัย
☑ บริการในราคายุติธรรม พร้อมการรับประกันสินค้าและบริการภายใต้ความพึงพอใจลูกค้าสูงสุด

 

 

งบลงทุนต่ำสุด :2,000,000 บาท

งบลงทุนสูงสุด :16,000,000 บาท

ค่าแรกเข้า :30,000 – 50,000 บาท

ค่ารายปี :3%

จำนวนสาขา :3 สาขา

ติดต่อ :

โทรศัพท์ :02 9613717

โทรศัพท์มือถือ :081 6465228

FB : AUTO QUIKS

 

OfficeMate Plus+ 

“แฟรนไชส์ ร้านสะดวกซื้อ เพื่อภาคธุรกิจแห่งแรกในไทย”

ชื่อกิจการ :บริษัท ออฟฟิศเมท ออมนิแฟรนไชส์ จำกัด

รายละเอียด :

“ออฟฟิศเมท พลัส” พร้อมตอบโจทย์ทุกธุรกิจ ด้วยสินค้าและบริการเพื่อธุรกิจครบครัน บนเนื้อที่ร้านขนาดกว่า 100 ตารางเมตร (เป็นแฟรนไชส์ STANDARD SIZE)

โดยจุดเด่นของร้านออฟฟิศเมท พลัส คือ ลูกค้าสามารถช้อปสินค้าได้มากกว่าที่เห็นในร้าน ด้วยระบบการจัดการช่องทางการขายแบบ Omni-Channel โดยใช้เทคโนโลยีและระบบออนไลน์ภายในร้านออฟฟิศเมท พลัส ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าเพื่อธุรกิจทุกรายการที่ออฟฟิศเมทจำหน่ายกว่า 20,000 รายการ ได้ภายในร้าน โดยมีทั้งอุปกรณ์สำนักงาน ไอที เฟอร์นิเจอร์ และสินค้าเพื่อธุรกิจเฉพาะทาง เช่น เครื่องมือเครื่องใช้ในโรงงานและอุตสาหกรรม (Factory Supplies ) และสินค้าเพื่อธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และคาเฟ่ (HORECA Supplies) โดยทลายข้อจำกัดเรื่องพื้นที่การจัดเก็บและการจัดแสดงสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมบริการจัดส่งฟรี เพียงช้อปครบ 499 บาท ขึ้นไป (*ตามเงื่อนไขที่กำหนด) อีกทั้งยังมีบริการ OfficeMate x Kerry Express รับส่งพัสดุด่วนทั่วไทย

 

 

งบลงทุนต่ำสุด :2,900,000 บาท

งบลงทุนสูงสุด :4,100,000 บาท

ค่าแรกเข้า :600,000 บาท

ค่ารายปี :Royalty fee 5%

จำนวนสาขา :8 สาขา

ติดต่อ : โทรศัพท์มือถือ 065-998-2988

FB :  OfficeMate 

 

ที่มาข้อมูล : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์