7-Eleven ญี่ปุ่น จับเทรนด์ Plant-Based ขายซาลาเปา Soyman ไส้ทำจากโปรตีน


“รับขนมจีบ ซาลาเปาเพิ่มมั้ยคะ” ประโยคนี้เรามักคุ้นชินเป็นอย่างดีเวลาเดินเข้าไปร้านสะดวกซื้อแห่งนี้

อย่างไรก็ตามด้วยเทรนด์ Plant-Based ที่มาแรง ณ ขณะนี้ ทำให้ต่อไปผู้บริโภคอาจมีทางเลือกเพิ่มขึ้นสำหรับคนที่ไม่ชอบรับประทานเนื้อสัตว์ โดยร้าน 7-Eleven ในประเทศญี่ปุ่นเปิดตัวซาลาเปา Plant-Based ที่มีชื่อว่า “Soy Man” เอาใจสายวีแกน

แม้ว่าชื่อซาลาเปา “Soy Man” ฟังดูแล้วคล้ายกับซูเปอร์ฮีโร่ แต่ความจริงแล้วที่มาที่ไปมาจากคำวว่า “manju” กับ “bun” เข้าด้วยกัน สำหรับ “Soy Man” เป็นเวอร์ชั่นซาลาเปามังสวิรัติ มีทั้งไส้หมู (ทำจากโปรตีนพืช), ไส้หน่อไม้, ไส้เห็ดหอม วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven

สำหรับผู้ผลิตซาลาเปา “Soy Man” คือ Nakamuraya ผู้ให้บริการซาลาเปา ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ 7-Eleven มาอย่างยาวนาน โดยให้คุณค่าทางโภชนาการ 169 แคลอรี่ และจำหน่ายในราคา 129 เยน (ประมาณ 38 บาท)

ทั้งนี้ ซาลาเปา “Soy Man” จะวางจำหน่ายในสาขา 7-Eleven ที่อยู่ในกรุงโตเกียวก่อน หากได้กระแสตอบรับดีจากลูกค้าอาจมีการขยายบริการออกไปในสาขาตามเมืองอื่น ๆ

ที่มา: soranews24