ต่อยอดความปังของ “ครัวซองต์การบินไทย” ขายหมดไม่ถึงชั่วโมงที่วางขาย


จากสายการบินแห่งชาติยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย มาวันนี้การบินไทยเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย และอยู่ในขั้นตอนฟื้นฟูกิจการ ด้วยผลประกอบการที่ขาดทุนเรื่อยมาทำให้เกิดภาระหนี้สินจำนวนมหาศาล จึงทำให้มีการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่

การปรับโครงสร้างองค์กรของการบินไทยมีตั้งแต่ การลดเงินเดือนพนักงาน, การให้พนักงานสมัครใจลาออก, การปรับลดค่าใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ รวมถึงการมองหาช่องทางการสร้างรายได้รูปใหม่ให้กับธุรกิจในช่วงที่ยังไม่สามารถทำการบินได้ตามปกติ

อีกรูปแบบสร้างรายได้ของการบินไทยที่เรียกเสียงฮือฮา ก็คือการนำอาหารที่ให้บริการบนเครื่องบินมาวางจำหน่ายตามสำนักงานของบริษัท โดยก่อนหน้านี้เป็นปาท่องโก๋ที่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ขายหมดแทบทุกครั้ง จนมีแนวคิดต่อยอดไปสู่ระบบการขายแฟรนไชส์

ล่าสุด การบินไทย ยังไม่หยุดแค่นั้น และมองหาการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตัวเมนู DIY ครัวซองต์ จากฝีมือเชฟ โทมัส เลอ กอฟ เชฟขนมฝรั่งเศส ผู้มีประสบการณ์เป็น Pastry Head Chef ในร้านอาหารมิชลิน 3 ดาว

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทขอนำความอร่อยของครัวซองต์การบินไทยที่เคยสร้างความประทับใจกับผู้โดยสารมานำเสนอขายในราคาชิ้นละ 75 บาท โดยลูกค้าสามารถ DIY เพิ่มความอร่อยด้วยการเลือกTopping นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น Coconut Sauce, Dark Chocolate Sauce, Lemon Curd, Dulcey Topping และ Almond Sauce ในราคา 18 บาท พร้อมกับจับคู่ความอร่อยเพิ่มมิติรสชาติ Roasted Coconut, Almond Sliced, Crusted Macada-mia, Hazelnut และ Cashew Nut ให้ลูกค้าราดซอส

 

 

สำหรับ ครัวซองต์ การบินไทย จะเปิดให้บริการที่การบินไทย สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี ผ่านภัตตาคาร Royal Orchid Dining Experience ณ อาคาร 2 ชั้น 2ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 14.00 น. และร้าน Bake and Brew Pop-up Cafe by THAI Catering ณ โถง อาคาร 1ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. รวมถึงการบินไทย สำนักงานสีลม ผ่านภัตตาคารอร่อยล้นฟ้า@สีลม ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 14.00 น.

ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจากผู้บริโภคจะเป็นไปในทิศทางบวกเหมือนกับปาท่องโก่ก่อนนี้ โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ THAI Catering ออกมาระบุว่า ครัวซองต์การบินไทยถูกขายหมดภายในเวลา 1 ชั่วโมง (ข้อมูล ณ วันที่ 4 มี.ค.64)

ทั้งนี้การบินไทยไม่ได้ขายเพียงอาหารเท่านั้น แต่ยังมีกระเป๋า Re-Lift Collection ที่ดัดแปลงมาจากเสื้อชูชีพ-แพยาง, ขายสินค้ามือ 1 ในคลังสินค้าสุวรรณภูมิมากกว่า 400 รายการ เพื่อสร้างรายให้กับธุรกิจอีกช่องทางหนึ่ง

ที่มา: puffandpieThaiCatering