วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2567

ยุคนี้ต้องไร้เงินสด! เมเจอร์ จับกระแส บิตคอยน์ ทดลองใช้เงินดิจิทัลจ่ายตั๋วหนัง

by Anirut.j, 5 มีนาคม 2564

กระแส “บิตคอยน์” ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในสังคมการลงทุนในยุคนี้ มีนักธุรกิจระดับโลกที่เข้ามาลงทุนกันอย่างคึกคักจนเกิดเป็นเทรนด์ที่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจในเรื่องนี้กันมากขึ้น

แต่ด้วยความเป็นสกุลเงินดิจิทัล จึงเกิดคำถามตามมาว่าจะสามารถนำมาใช้ในชีวิตจริงได้หรือไม่ ซึ่งมาวันนี้เรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ “บิตคอยน์” สามารถนำมาใช้จ่ายแลกเป็นสินค้า/บริการ โดยโรงภาพยนตร์เมเจอร์ เปิดตัวทดลองให้ลูกค้านำสกุลเงินดิจิทัลมาแลกเป็นตั๋วหนังได้

คุณนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า โรงภาพยนตร์เมเจอร์สาขารัชโยธินจะเป็นสาขานำร่องที่เปิดทดลองให้ลูกค้าใช้สกุลเงินดิจิทัลแลกตั๋วหนัง ซึ่งเหตุผลหลักของการดำเนินการทดลองในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบโจทย์ด้านบริการที่มีต่อลูกค้าให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น พร้อมเข้าสู่สังคมไร้เงินสดซึ่งจะเป็นเทรนด์ต่อไปในอนาคต

“เราพัฒนาซื้อตั๋วหนังด้วยสกุลเงินดิจิทัลมาราว 1 ปี โดยมุ่งแก้ไขในเรื่องปัญหาการจ่ายเงินที่ยังเป็นอุปสรรคอยู่ แม้การจ่ายเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลยังไม่ค่อยบูมนัก ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายธุรกิจในอนาคต”

สำหรับการใช้งานลูกค้าต้องโหลดแอปพลิเคชัน Rapidz ก่อน แล้วโอนบิตคอยน์เข้ามาในแอปฯ หลังจากหากจะรับชมภาพยนตร์ให้ที่ตู้ E-Ticket เลือก E-Wallet ต่อด้วยเลือก Rapidz จากนั้นสแกน QR Code ชำระเงินได้เลย

ทั้งนี้ เมเจอร์คาดหวังว่าจะมีลูกค้านำสกุลเงินดิจิทัลมาแลกตั๋วหนังจำนวน 1,000-10,000 คนต่อเดือน และพร้อมที่จะขยายบริการไปอีก 39 สาขาทั่วกรุงเทพฯ พร้อมต่อยอดไปสู่บริการอื่น ๆ ภายในเครือ เช่น คาราโอเกะ, โบว์ลิ่ง


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เปิดแนวทางเอาตัวรอดของ SME ไทย ในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC เผยถึงความท้าทายที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากรอบด้านที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศที่เปราะบาง รวมถึงปัจจัยเชิงโครงสร้างจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

SmartSME Line