แค่ส่งจดหมาย-พัสดุไม่พอ ไปรษณีย์ไทยรุกบริการ “คลาวด์ คิทเช่น” เสิร์ฟเมนูการบินไทยถึงบ้าน


ทุกวันนี้เราเห็นหลายธุรกิจเริ่มแตกไลน์บริการออกมา เพื่อเปิดโอกาสสร้างรายได้ในรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับกิจการ เพื่อต่อยอดสร้างทางเลือกให้กับลูกค้า อีกทั้งโมเดลธุรกิจที่เคยทำมา อาจถึงจุดอิ่มตัวจึงต้องมีการปรับตัว หาอะไรใหม่ ๆ

เช่นเดียวกับไปรษณีย์ไทยที่จับมือกับการบินไทย ร่วมกันเปิดบริการคลาวด์ คิทเช่น หรือครัวกลางที่รวบรวมเมนูอาหารจากครัวการบินไทย และร้านอาหารเด็ดจากทั่วภูมิภาคส่งตรงถึงผู้บริโภค

เพราะอะไรไปรษณีย์ไทยถึงเลือกบริการคลาวด์ คิทเช่น

นายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด พูดถึงเรื่องนี้ว่าบริษัทเล็งเห็นการเติบโตของการสั่งอาหารออนไลน์ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และสาเหตุที่เลือกการบินไทย เพราะเป็นหน่วยงานที่เข้ามาเป็นผู้เล่นในธุรกิจอาหาร ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ดังนั้น จึงเกิดความร่วมมือทำระบบคลาวด์ คิทเช่น รวมเมนูอาหารจากการบินไทย และร้านอาหารเด็ดจากทั่วทุกภูมิภาค เสิร์ฟเมนูถึงบ้านด้วยระบบไปรษณีย์ดิสทริบิวชั่น โดยเป็นการพัฒนาศักยภาพทางด้านบริการโลจิสติกส์ และอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร

พร้อมสนับสนุนสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น ยังมีความมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศโดยพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจที่นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ และเก็บสินค้าในเขตปลอดอากรของการบินไทย ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่นเตรียมให้บริการนำของออกจากเขตปลอดอากร เพื่อทำการชำระค่าภาษีอากรโดยผู้ใช้บริการสามารถทยอยนำของออกจากเขตปลอดอากร และทยอยชำระค่าภาษีอากรได้ โดยไม่ต้องดำเนินการนำของทั้งหมดออกจากเขตปลอดอากรในครั้งเดียว และเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการชำระค่าภาษีอากรแล้ว ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จะทำการขนส่งสินค้าให้กับผู้ประกอบธุรกิจจนถึงปลายทางต่อไป