เมื่อทารกญี่ปุ่นเกิดน้อย ทำ Meiji เบนเป้าลุยตลาดนมผงในเวียดนาม หลังมีอัตราเกิด 1.5 ล้านคนในปี 2020


Meiji แบรนด์อาหารจากญี่ปุ่น เตรียมที่จะจัดตั้งบริษัทย่อยในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 1 เม.ย. นี้ เพื่อตีตลาดนำเข้านมผง หลังพบอัตราการเกิดของทารกเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ญี่ปุ่น

แถลงการณ์จาก Meiji ระบุว่าการก่อตั้ง Meiji Food ในเวียดนามจะเป็นการอัพเกรดสำนักงานท้องถิ่น เพื่อปูทางการทำการตลาดสินค้าเกี่ยวกับเด็กทารกอย่างเต็มรูปแบบ โดยเวียดนามถูกมองว่าเป็นตลาดที่มีแนวโน้มที่ดีสำหรับธุรกิจนมผงเด็กทารก สอดคล้องกับข้อมูลจากสำนักงานสถิติทั่วไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ชี้ให้เห็นว่ามีทารกราว 1.5 ล้านคน กำเนิดในปี 2020 มากกว่าที่ญี่ปุ่น 1.7 เท่า

ดังนั้น Meiji เล็งเห็นโอกาสในตลาดนี้ที่จะเพิ่มยอดขายในต่างประเทศให้ได้มากกว่า 10% ของยอดขายรวมทั้งหมดของบริษัทภายในปี 2026 นอกจากนี้ Meiji ยังเพิ่มผลิตภัณฑ์ เช่น ช็อกโกแลต, นม, โยเกิร์ต และไอศกรีม ในตลาดอื่น ๆ นอกเหนือจากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น จีน, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และไทย ผ่านการร่วมทุน

ที่มา: KYODOmeiji