เปิดความพร้อม “ดองกิ” เตรียมเปิดสาขา MBK ปลายปี 2564


ดองกิ ศูนย์การค้าญี่ปุ่นเตรียมเปิดสาขาแห่งใหม่ที่ MBK ปลายปี 2564 ชูแนวคิด Japan Town ยกระดับการช้อปปิ้งสไตล์ญี่ปุ่นเป็นจุดศูนย์กลางของเทรนด์ใหม่ๆ จากญี่ปุ่น มัดใจนักช้อป พร้อมส่งต่อโอกาสสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนไทย

จับมือร่วมกับ MBK

การดำเนินในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ (MBK Center) กับดองกิ ประเทศไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์การค้าที่ครองใจลูกค้า และการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับดองกิ จะช่วยตอบโจทย์คนไทย และชาวต่างชาติได้อย่างดี ทำให้ได้รับความสะดวก และเข้าถึงการจับจ่ายสินค้าญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์ และมีคุณภาพง่ายยิ่งขึ้น

“เราดำเนินธุรกิจนำเสนอสินค้า และบริการที่ครบครันสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวได้อย่างตรงใจมากที่สุด” นายสุเวทย์ กล่าว

 

 

ด้าน นายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีศักยภาพอย่างมาก เพราะเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ย่านธุรกิจ (Central Business District : CBD) ใกล้รถไฟฟ้า และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันดองกิ ยังเดินลงทุน และขยายสาขา แม้จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยคาดว่าจะนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่นส่งตรงถึงไทยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เพื่อรองรับแผนการขยายสาขาประมาณ 10 สาขา ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ความพร้อมสู่การเปิดตัวปลายปี

สำหรับดองกิ สาขา MBK ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2,200 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซปต์ “Japan Town” ที่ใช้การตกแต่งร้านให้มีความคล้ายคลึงกับร้านดองกิโฮเต้ในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ลูกค้าที่มาเดินสัมผัสกลิ่นอาย และความรู้สึกเหมือนกับซื้อสินค้าอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

 

นอกจากนี้ ดองกิมีการปรับรูปแบบการให้บริการ และจัดเรียงสินค้า โดยการเพิ่มไอเท็มที่มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะมีรายการสินค้าทั้งสิ้นประมาณ 12,000 SKU จะคัดเลือกสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่นและมีจำหน่ายเฉพาะในดองกิเท่านั้น ภายใต้แบรนด์ JONETZ โดยจะเน้นนำเข้าสินค้าอุปโภคมากเป็นพิเศษ

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีอาหารปรุงสำเร็จ และสำหรับซื้อกลับบ้าน สินค้าจำเป็นให้กับผู้บริโภคที่ชื่นชอบอาหารและสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

ทั้งนี้ ดองกิ สาขา MBK คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2564